- Ngay ở những phút đầu tiên, Mỹ Linh đã liên tiếp mang về cho đội của mình 3 thành viên là Trần Huyền My, Nguyễn Đình Nhân và Trần Hoàng.

Là một người kỹ tính, thế nên ở tập đầu tiên của vòng Giấu mặt, Mỹ Linh chỉ chọn cho mình được một giọng ca duy nhất. Có nhiều lý do khiến cô ca sĩ "tóc ngắn" ngại quay ghế.

“Trước hết, Linh chú ý đến thẩm mỹ âm nhạc, điều đó thể hiện qua cách chọn bài hát. Ngoài ra, điều Linh quan tâm nữa là cảm xúc trong khi trình bày ca khúc, vì kỹ thuật thanh nhạc hoàn toàn có thể tập luyện nhưng xúc cảm thì không thể tập, mà phụ thuộc vào bản năng và vốn sống của mỗi người." vị HLV này cho biết.

Ngoài ra, hát tiếng Việt cũng là một tiêu chí mà Mỹ Linh rất quan tâm khi chọn thí sinh. Cô chia sẻ: "Ở tập 1, Linh hơi đắn đo khi nhấn nút, vì là vòng Giấu mặt nên đôi tai mình rất dễ bị lừa, bởi đôi khi các bạn chỉ hát hay được một bài hoặc chỉ hát được tiếng Anh thôi. Nên Mỹ Linh vẫn thích các thí sinh hát tốt tiếng Việt hơn.”

{keywords}
Mỹ Linh phấn khích với phần thể hiện của các thí sinh

 Tuy nhiên, đến với tập thứ hai, khi đã có phần quen với cảm giác ngồi ghế nóng đồng thời có nhiều thí sinh thể hiện bằng tiếng mẹ đẻ hơn, diva này đã được một phen nhấn nút miệt mài. Ngay ở những phút đầu tiên, Mỹ Linh đã liên tiếp mang về cho đội của mình 3 thành viên là Trần Huyền My, Nguyễn Đình Nhân và Trần Hoàng.

Và cho đến hết tập này, quân số của đội Mỹ Linh đã nâng lên 7 thành viên. Trong số đó, nổi bật nhất là Nguyễn Hoàng Tôn, một gương mặt dù trẻ nhưng không quá xa lạ đối với làng nhạc phía Nam. Thí sinh này được biết đến với tư cách là một nhạc sĩ từng có nhiều ca khúc được giới trẻ yêu thích và đã hợp tác với không ít ca sĩ tên tuổi. Với lần xuất hiện trên sân khấu của Giọng hát Việt này, Hoàng Tôn đã ghi dấu ấn với phong cách R&B hiện đại cùng một ca khúc do chính mình sáng tác là Em không quay về.

Dù khẳng định "ưu tiên dùng hàng Việt", thế nhưng cũng trong tập này, Mỹ Linh đã chọn được hai giọng ca hát tiếng Anh. Đây cũng là hai lựa chọn tương đối khó hiểu của cô khi cả Trần Huyền My và Lưu Đức Hùng đều có những phần thể hiện tương đối bình thường.

{keywords}
Nguyễn Hoàng Tôn, chàng trai ấn tượng nhất tập 2

 Không nói nhiều và cũng chẳng bấm nhiều như ở tập đầu, thế nhưng lần này, Hồng Nhung lại chọn được hai gương mặt khá "chất". Đó là Hoàng Nhật Minh, chàng trai có chất giọng khiến nhiều người liên tưởng tới Bằng Kiều và Nguyễn Thị Khánh Ly, giọng ca 17 tuổi đầy nội lực.

Với Đàm Vĩnh Hưng, anh cũng mang về cho đội mình được một "chiến binh" mạnh mẽ là Nguyễn Trà My. Đây là cô gái đã khiến Hồng Nhung tiếc hùi hụi vì không thể sở hữu. Bên cạnh đó, đội hình của Mr.Đàm còn đón nhận thêm Nguyễn Bá Phú Quý, giọng ca từng được nhiều khán giả yêu thích ở Sao mau Điểm hẹn 2012.

Về phần mình, Quốc Trung cũng bổ sung được thêm 3 nhân tố mới. Trong đó, người để lại nhiều ấn tượng nhất là Trần Vũ Hà My, cô gái sở hữu một phong cách Rock mạnh mẽ nhưng vẫn tinh tế và không kém phần nữ tình. Không chỉ gây chú ý với giọng hát, Hà My còn được nhiều người nhớ đến khi quyết định chọn Quốc Trung vì... "Anh ấy đẹp trai nhất!"

{keywords}
Hạ My về với Quốc Trung vì "Anh ấy đẹp trai"

 Ngoài sự xuất hiện của nhiều giọng ca tiềm năng, tập 2 của Giọng hát Việt tiếp tục chứng kiến những màn "đấu khẩu" căng thẳng những cũng không kém phần thú vị giữa các HLV. Sau khi nghe Mỹ Linh nhiệt tình mời mọc Nguyễn Hoàng Quân, một thí sinh có khả năng chơi guitar, về đội mình, Đàm Vĩnh Hưng nói tỉnh bơ: "Xét cả quá trình đến giờ thì nhạc sĩ Anh Quân vẫn chưa hát hay!"

Hay như khi Mr.Đàm "dụ dỗ" Nguyễn Hoàng Tôn về với đội của mình với lý do "Anh từng mời em đóng clip!", Quốc Trung cũng tranh thủ "đá xoáy" ngay: "Giờ em về với đội anh Hưng thì cũng chỉ đi đóng clip thôi!"

Tập 3 của Giọng hát Việt sẽ đến với khán giả vào 21h10 ngày 09/06 tới với sự xuất hiện của một loạt những giọng ca mới.

Linh Phạm