"Hoàng tử" của Giọng hát Việt mùa đầu bị đánh giá là kém hơn cả thanh lẫn sắc so với một gương mặt mới.


Chọn Nơi tình yêu bắt đầu để thể hiện ở vòng Giấu mặt của Giọng hát Việt mùa thứ 2, Nguyễn Minh Sang - giọng ca từng đoạt giải 4 Tiếng hát phát thanh, giải 4 Ngôi sao tiếng hát truyền hình, đã chinh phục được cả Quốc Trung lẫn Đàm Vĩnh Hưng. Để lôi kéo được thí sinh có ngoại hình khá sáng sân khấu này về với mình, Mr.Đàm đã khẳng định Minh Sang còn nổi bật hơn cả Bùi Anh Tuấn, người đã từng làm mưa làm gió với ca khúc này cũng trên sân khấu Giọng hát Việt mùa trước.

"Ngày hôm nay, đây là việc làm đúng nhất, đó là quay lại và được gặp em. Với ngoại hình này, giọng hát này, chỉ có anh mới làm cho em tỏa sáng mà thôi. Lúc đầu em hát làm anh nhớ đến một thí sinh năm ngoái, nhưng em có lực hơn và đẹp trai hơn nữa", Đàm Vĩnh Hưng nói. Trước những lời khen có cánh này, Minh Sang đã quyết định về với đội Mr.Đàm.

{keywords}

Minh Sang được Đàm Vĩnh Hưng đánh giá cao hơn Bùi Anh Tuấn.

Trở lại với những diễn biến của tập mở đầu Giọng hát Việt 2013, sau một mùa giải đầu tiên gây sóng tạo gió, chương trình tiếp tục thu hút được chú ý của đông đảo khán giả truyền hình. Những thay đổi ở hàng ghế Huấn luyện viên càng khiến cuộc thi năm nay trở nên nóng hơn. Bởi chắc hẳn không ít người muốn biết những diva hàng đầu như Mỹ Linh, Hồng Nhung hay Quốc Trung sẽ thể hiện mình như thế nào trên ghế nóng.

Và có thể nói, sau khi tập 1 khép màn, họ đã không làm người xem phải thất vọng. Với kinh nghiệm nhiều năm làm giám khảo Vietnam Idol, Quốc Trung vẫn luôn đưa ra được những nhận xét tinh tế. Không những thế, cách giành giật thí sinh vô cùng hài hước của anh đã phần nào xóa đi được định kiến về “vai ác” mà khán giả vẫn thường gán cho vị nhạc sĩ này.

Trong khi đó, Mỹ Linh lại là một ca sĩ rất có duyên ăn nói khi đứng trên sân khấu nhưng không nhiều người biết điều này. Vậy nên, có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ sau những phần đối đáp tưởng như nhẹ nhàng, vui vẻ nhưng lại đầy sức nặng của chị trong vai trò một huấn luyện viên.

{keywords}

Bộ tứ HLV của Giọng hát Việt 2013

Với Hồng Nhung, thêm một lần nữa cô Bống cho khán giả thấy khả năng ăn nói khéo léo của mình. Chị khéo một cách tự nhiên chứ không phải ra vẻ. Chính vì thế mà nó dễ được cả người xem lẫn thí sinh đón nhận. Cô họa sĩ hát nhạc kịch Âu Bảo Ngân đã đồng ý về với đội của Hồng Nhung mà không cần suy nghĩ cũng chỉ vì sự khéo léo này.

Dù bị đánh giá là không “đồng màu” với những người còn lại nhưng Đàm Vĩnh Hưng cũng không tỏ ra quá lép vế. Tiếp tục sử dụng những chiêu “mua chuộc” thí sinh quen thuộc, ông hoàng thị phi của làng nhạc Việt vẫn không ít lần chiến thắng trong những cuộc giành giật nhân tài.

Về phần các thí sinh của mùa giải năm nay, vẫn còn quá sớm để đánh giá trước điều gì khi mà mới chỉ có 12 gương mặt lộ diện. Tuy nhiên, sau những phần thể hiện của họ ở tập đầu tiên, có thể thấy một sự đa dạng trong phong cách âm nhạc. Có thể kể đến một Thân Trọng Nghĩa với chất rock đậm đặc, Âu Bảo Ngân mới mẻ với nhạc kịch, Trương Thảo Nhi phá cách cùng dân gian đương đại hay Đoàn Mạnh Thắng văn minh, hiện đại với Pop/R&B.

{keywords}

Giọng ca 16 tuổi Thảo My

Tuy nhiên, nổi bật trong số đó phải kể đến cô gái đến từ Nam Định Vũ Thảo My. Dù mới chỉ 16 tuổi nhưng Thảo My đã định hình cho mình được một cá tính âm nhạc rất riêng cùng với một tư duy âm nhạc già dặn. Dẫu không gây được hiệu ứng mạnh mẽ như Hương Tràm hay Đinh Hương ở lần đầu tiên xuất hiện nhưng Thảo My lại mang đến cho người xem một cảm giác mạnh mẽ và chắc chắn. Được cả 4 HLV quay ghế, thí sinh này đã quyết định về với đội của Đàm Vĩnh Hưng.

Cũng trong tập mở màn này, khán giả còn được gặp lại một số gương mặt quen thuộc. Đó là Nguyễn Văn Viết, giọng ca từng lọt vào top 16 của Vietnam Idol 2010 và đặc biệt là Hà Linh, giải nhất dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2007 và Top 6 Sao Mai Điểm Hẹn 2008. Với sự trở lại lần này, cả hai đều đã mang đến những hình ảnh mới. Tạm xa cây đàn guitar, Nguyễn Văn Viết xuất hiện với phong cách Pop dance hiện đại. Trong khi đó, Hà Linh lại thể hiện Em vẫn muốn yêu anh của Hồ Ngọc Hà chứ không phải những ca khúc ma mị như thường thấy.

{keywords}

Hà Linh trở lại.

Kết thúc tập 1, cả bốn HLV đều đã lựa chọn được những thí sinh đầu tiên cho đội của mình. Tập 2 vòng Giấu mặt sẽ đến với khán giả vào 26/5 tới.

Linh Phạm