- Ngày  26/7 tại Hà Nội, giọng ca sinh năm 1975 đã chính thức nhận danh hiệu đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.


Tại lễ bổ nhiệm, ông Lim Hyung Taek Trưởng đại diện Tổng cục du lịch Hàn Quốc bảy tỏ lí do chọn Mỹ Linh bởi sự uy tín và đạo đức tốt của cô trong nền âm nhạc Việt Nam. Ngoài ra đó là sự đóng góp cho việc giao lưu văn hóa tại hai nước như tham gia Đại nhạc hội châu Á tại Busan (2005), Đại hội nhạc phim Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh (2005), Đại nhạc hội kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (2007), Buổi hòa nhạc hữu nghị Việt – Hàn (2007), Buổi biểu diễn dành cho cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc (2008), Buổi biểu diễn dành cho lao động Việt Nam tại Hàn Quốc (2009), Hội thi tiếng hát Việt – Hàn tại Hà Nội (2010).

 
Mỹ Linh nhận danh hiệu đại sứ danh dự từ trưởng đại diện Tổng cục du lịch Hàn Quốc

Cho đến nay, Tổng cục du lịch Hàn Quốc đã tiến hành bổ nhiệm Đại sứ danh dự quảng bá du lịch Hàn Quốc tại nhiều thành phố của nhiều nước như Nhật Bản (4 Đại sứ danh dự tại các thành phố Tokyo, Osaka, Fukuoka, Nagoya), Hồng Kông (1 Đại sứ danh dự), Đức (2 Đại sứ danh dự tại thành phố Frankfurt), Pháp (2 Đại sứ danh dự tại Pari), Dubai (1 Đại sứ danh dự), Úc (1 Đại sứ danh dự tại Sidney), Singapore (2 Đại sứ danh dự), Thái Lan (1 Đại sứ danh dự), Ấn Độ (1 Đại sứ danh dự tại New Delhi).

Tại buổi lễ nhận danh hiệu đại sứ danh dự của mình, Diva tóc ngắn cũng bày tỏ về sự ngưỡng mộ của mình về Hàn Quốc trong việc quảng bá hình ảnh đất nước và đặc biệt trong việc giải trí văn hóa. Cô còn chia sẻ đã nhiều lần tới Hàn Quốc cùng con gái Anna, và bản thân Anna cũng rất thần tượng một nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc là Big Bang. Cô cũng chia sẻ khi làm đại sứ Hàn Quốc ở Việt Nam, cô sẽ có dịp học hỏi và trao đổi những kinh nghiệm của mình để đem một phần nhỏ bé của mình cho nền phát triển âm nhạc chung của hai nước.

Nhân dịp lễ bổ nhiệm, Mỹ Linh cùng đại diện của Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đều kêu gọi người dân hai nước tham gia bầu chọn cho đảo Jeju của Hàn Quốc và vịnh Hạ Long của Việt Nam để trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Với việc lọt vào 28 ứng viên cuối cùng trong danh sách bình chọn, phía Hàn Quốc hy vọng thông qua nhiều hoạt động đa dạnh cả hai di tích của Việt Nam và Hàn Quốc sẽ được nhiều người bình chọn. Kết quả cuối cùng của cuộc bình chọn sẽ được công bố vào ngày 11 tháng 11 năm 2011.

Nguyễn Hoàng