- Giọng ca Tóc ngắn lo rằng các ca sĩ trẻ sẽ không có nhiều cơ hội để thể hiện và phát triển bản thân.

Sau 8 tháng kể từ khi cho ra mắt album Tỉnh giấc, Nhật Thủy mới lại xuất hiện với một dự án âm nhạc mới. Đó là tour xuyên Việt cũng có tên Tỉnh giấc, sẽ diễn ra từ ngày 11/11 đến 19/12. Sát cánh cùng cô ca sĩ người Nam Định trong dự án âm nhạc này vẫn là hai vợ chồng Anh Quân và Mỹ Linh.

Chia sẻ về việc thường xuyên hỗ trợ các ca sĩ trẻ thời gian qua, trong đó có cả Nhật Thủy, Mỹ Linh cho biết cô cảm thấy rất lo lắng cho tương lai âm nhạc Việt. Theo chị thì nếu thế hệ trẻ không có cơ hội để thể hiện mình thì sẽ rất khó để xuất hiện những Thanh Lam, Hồng Nhung mới. "Điều này rất nguy hiểm!" Mỹ Linh cho biết.

Về phần mình, nhạc sĩ Anh Quân lại khẳng định việc các ca sĩ trẻ được hát trong một chương trình thực sự là rất quan trọng. Với anh, đó là một chương trình mà các nghệ sĩ được thăng hoa trong âm nhạc chứ không phải là một liveshow hoàng tráng về mặt dàn dựng hay chiêu trò. Và đó là một trong những lý do mà anh giúp đỡ Nhật Thủy ở tour xuyên Việt lần này. 

{keywords}
Mỹ Linh và Nhật Thủy

Dự kiến, trong các đêm nhạc của mình, Nhật Thủy sẽ trình diễn những ca khúc nằm trong album đầu tay cùng các bài hát đã tạo nên tên tuổi của mình. Cô cũng sẽ hát live toàn bộ các ca khúc dưới sự chỉ đạo âm nhạc của nhạc sĩ Anh Quân và ban nhạc Anh Em.

Ngoài Mỹ Linh, đồng hành cùng quán quân Vietnam Idol 2014 trên sân khấu còn có Văn Mai Hương, Hoàng Tôn, Cát Tường... Bên cạnh mục đích phục vụ giao lưu âm nhạc, tour diễn này còn là dịp để các nghệ sĩ trẻ như Nhật Thủy cống hiến thông qua sứ mệnh giới thiệu, kêu gọi đóng góp cho dự án vì cộng đồng Nhà chống lũ.

Sau đêm diễn đầu tiên vào tối ngày 11/11 ở trường Đại học Tôn Đức Thắng, tour diễn của Nhật Thủy sẽ tiếp tục đến với Phòng trà Đồng dao, Soul Academy, Đại học Thái Nguyên, Đại học Thăng Long và kết thúc tại Cung Lao Động Hữu Nghị Việt Xô - Hà Nội.

Phong Vũ