- Trong chuyến đi thăm thành phố Nagasaki (Nhật Bản), Hoa hậu Mỹ Linh và Á hậu Thanh Tú chọn áo dài truyền thống và kimono để tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa hay đi tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng. 

{keywords}

Vừa qua, Hoa hậu Mỹ Linh và Á hậu Thanh Tú đã đến thăm thành phố Nagasaki, Nhật Bản. 

{keywords}

Nơi đây được xem là biểu tượng chiến tranh khi năm 1945, Mỹ thả bom hạt nhân xuống hai thành phố lớn của Nhật, trong đó có Nagasaki, khiến gần 74 nghìn người chết và gần 75 nghìn người người bị thương. 

{keywords}

Sau khi Nhật đầu hàng, thành phố này bắt đầu công cuộc kiến thiết lại mọi thứ. Ngày nay, Nagasaki trở thành điểm tham quan thu hút du khách với ý nghĩa lịch sử và không khí bình yên, hiền hoà.

{keywords}

Hoa hậu và Á hậu đã gặp gỡ ngài đại diện Cục xúc tiến du lịch thành phố Nagasaki thuộc Tổng cục du lịch Nhật Bản, và được đón tiếp rất nồng hậu. Họ đã tham quan Bảo tàng bom nguyên tử, công viên hoà bình, đài tưởng niệm những người đã mất vì chiến tranh.

{keywords}

Cả hai diện áo dài in vải Nhật của NTK Hiền Lê, có hoạ tiết truyền thống để thể hiện sự giao thoa văn hoá. Sau khi dùng bữa trưa truyền thống của người Nhật, hai người đẹp thay kimono để hoá thành những phụ nữ Nhật truyền thống, tiếp tục tham quan khu phố cổ Dejima. 

{keywords}

  Mỹ Linh, Thanh Tú diện trang phục kimono truyền thống của Nhật.

Nguyễn Đạt

Ảnh: Lê Thiện Viễn