Nhân vật chính của tập 1 Người ấy là ai là Hoàng Học - người chuyển giới nữ xuất hiện tại chương trình. Hiện tại, cô đang là hot Tiktoker và người mẫu ảnh. Cô gây ấn tượng với vẻ ngoài nữ tính, giọng nói nhẹ nhàng và tính cách hài hước. Với mục đích tìm được người có nét tương đồng trong tính cách, Học quyết định tham gia ‘Người ấy là ai?’ mùa 4.

Nữ chính Hoàng Học.

Cuối chương trình, Hoàng Học đã quyết định lựa chọn chàng vũ công điển trai Nhật Hoàng để trao bó hoa duy nhất. Nhưng khoảnh khắc màu đỏ ngập khung hình đã khiến cho mọi người đều ngạc nhiên. Lộ diện cùng Nhật Hoàng trong phần cuối cùng này là sự hội ngộ của 3 nam vũ công đến từ vũ đoàn Bước Nhảy. Được biết Nhật Hoàng từng là thành viên của vũ đoàn này và cả 4 người đều đã có lần đi tới vòng cuối cùng của “Người ấy là ai?” qua các mùa khác nhau.

Hoàng Học trao bó hoa của mình cho Nhật Hoàng trước sự mong đợi của nhiều khán giả.

Khi được hỏi về người mình yêu, Nhật Hoàng đã không ngại ngần chia sẻ: “Người phụ nữ đó của em làm cho em có cảm giác được ghen tuông, muốn được yêu lại, muốn được yêu thương”. Tuy nhiên, cặp đôi lại không thể xuất hiện cùng nhau trên sân khấu vì bạn gái anh đang bận việc ở quê nhà. Nhưng cú twist bất ngờ hơn cả lại nằm ở những chia sẻ về mối tình quá khứ của anh chàng này.

Nhật Hoàng cùng những người bạn trong vũ đoàn xuất hiện cùng nhau, nhưng, điều tiếc nuối nhất là nhân vật nam “đã có chủ”.

Nhật Hoàng xác nhận mình là một Bisexual (chữ B trong LGBT). Trong quá khứ, anh đã từng phải trải qua nỗi đau mất người yêu tưởng chừng không thể vượt qua: “Trong khoảng thời gian 4 tháng mà em bị kẹt ở nước ngoài, vào một ngày nọ, em nghe tin anh ấy mất… Lúc đó em hỗn độn lắm, em tiếc nuối vì em biết là hai đứa em sẽ còn rất nhiều thứ để nói với nhau khi chúng em gặp lại”. Sau cú sốc đó, nhờ sự thấu hiểu và chân thành của người bạn gái hiện tại, Nhật Hoàng mới có thể lại một lần nữa mở cửa trái tim mình. 

Nhật Hoàng tiết lộ bí mật về bản thân cũng như những biến cố anh trải qua.

Tâm sự cùng MC Trấn Thành và ban cố vấn, mẹ Nhật Hoàng chia sẻ: “Tôi không hiểu nhiều về cộng đồng này, nhưng thật ra nhiều lúc coi tivi mình thấy rất thương những bạn đó… Nếu con tôi có như vậy cũng chấp nhận thôi vì tôi sinh con còn trời sinh tính”. Đặc biệt, cố vấn Minh Tú đã bày tỏ cảm xúc: “Chị thấy em rất may mắn vì có được một người mẹ thương yêu con''.

Mẹ Nhật Hoàng xuất hiện cùng con trai trên sân khấu. 

Bên cạnh câu chuyện của Nhật Hoàng, tập 1 cũng gây xúc động bởi tình yêu 9 năm vượt qua những khó khăn, định kiến của Nguyễn Hồ và bạn gái - trường hợp nữ chuyển giới sang nam đầu tiên xuất hiện trong chương trình. 

Hình ảnh Nguyễn Hồ và bạn gái xúc động chia sẻ câu chuyện của mình.

Gây tiếc nuối nhất chương trình chính là Đại Nguyên, chàng trai độc thân duy nhất và cũng là fan hâm mộ của Hoàng Học trên Tiktok. Tuy nhiên, anh đã không thể ở lại để sánh đôi với cô ở phút cuối. 

Chàng trai 1,8m Đại Nguyên không phải là nhân vật được lựa chọn cuối cùng.

Hoàng Huy - Thùy Linh