Ngày 19/4/2022, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Mauritius bổ nhiệm người đẹp Alexandrine Belle-Etoilé tham dự Miss Universe 2022. Alexandrine hiện là giáo viên Nghệ thuật và tiếng Pháp tại một trường tiểu học tư thục. Cô năm nay 25 tuổi và cũng đang làm người mẫu.
Hoa hậu Hoàn vũ Nam Phi 2022 Ndavi Nokeri sinh năm 1999, là cử nhân ngành Quản lý Đầu tư BCom, Đại học Pretoria. Cô đang làm việc cho một công ty quản lý tài sản. Nokeri ủng hộ giáo dục bình đẳng và cống hiến hết mình để nâng cao nhận thức về điều này. Cô đã hợp tác với nhiều tổ chức để làm giảm sự bất bình đẳng trong giáo dục ở Nam Phi, bằng cách nâng cao khả năng sử dụng máy tính ở các trường kém phát triển. Với tư cách là Hoa hậu Hoàn vũ Nam Phi, cô tiếp tục công việc này với chiến dịch mang tên “Ed-Unite”.
Swelia Da Silva Antonio đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Angola 2022 ngày 6/8/2022 tại Benguela. Cô là người Hà Lan gốc Phi, sở hữu bằng cử nhân về Quản lý tổ chức công và phi lợi nhuận tại Đại học Khoa học Ứng dụng The Hague, bằng thạc sĩ Quản lý công tại Đại học Erasmus Rotterdam ở Rotterdam, Hà Lan, đồng thời là đại sứ giáo dục cho tổ chức Black Ladies Talk.
Hoa hậu Hoàn vũ Ghana 2022 là "mỹ nhân đầu trọc” Engracia Afua Mofuman, 27 tuổi. Engracia là người mẫu chuyên nghiệp và sở hữu nhan sắc cá tính, nóng bỏng, cao 1,76 m và được đánh giá sẽ là một nhân tố gây bất ngờ tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022.
Montana Onose Felix đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Nigeria 2022. Cô là một người mẫu kiêm diễn viên nổi tiếng ở Nigeria, sở hữu hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên mạng xã hội.
Ngày 18/9/2022, đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Ý 2022 kết thúc với chiến thắng của Virginia Stablum, mang 3 dòng màu Ý – Đức – Nigeria. Cô năm nay 24 tuổi, cao 1,78 m, là người có ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang. Cô hiện là người mẫu cho Italy Fashion Model Management, MGM Models và Elite Model Management Miami.
Người đẹp Alicia Faubel đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2022 ngày 10/9/2022. Alicia Faubel là diễn viên và người mẫu đến từ Alicante, Comunidad Valenciana, Tây Ban Nha. Cô cao 1,75 m, năm nay 25 tuổi, thành thạo tiếng Tây Ban Nha, Anh, Philippines.
Vì lý do cá nhân, Hoa hậu Pháp Diane Leyretừ chối tham dự Miss Universe 2022. Vị trí này dành cho á hậu 1 - Floriane Bascou. Cô cao 1,71 m, là sinh viên ngành y. Mặc dù chỉ là lựa chọn thay thế nhưng đại diện Pháp vẫn nhận được nhiều sự ủng hộ, cổ vũ từ công chúng.
Do chiến tranh ở Ukraine, Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine bổ nhiệm Viktoria Apanasenko - Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine 2021 - là Hoa hậu Hoàn vũ Ukraine 2022. Viktoriia là người mẫu chuyên nghiệp và tình nguyện viên. Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, đại diện Ukraine còn đem đến cuộc thi thông điệp về chiến tranh và hòa bình.
Người đẹp Soraya Kohlmann là đại diện của Đức tại Hoa hậu Hoàn vũ 2022. Cô sinh ra và lớn lên ở Leipzig. Hiện cô sở hữu tiệm thẩm mỹ riêng, đồng thời là người mẫu và huấn luyện viên môn Pilates. Trước đó, Soraya từng đăng quang Hoa hậu Đức 2017. Soraya quan tâm đến việc tuyên truyền nhận thức bảo tồn các nguồn tài nguyên trên hành tinh và cải thiện sức khỏe thông qua chế độ dinh dưỡng.

Anh Phương