Trùng tử được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình huyền huyễn (truyện mang yếu tố kỳ ảo). Phim thu hút sự chú ý khi có sự góp mặt của cặp đôi Dương Siêu Việt, Từ Chính Khê. 

Sau vài tập lên sóng, dự án đã tạo được nhiều hiệu ứng đáng kể. Phim hiện dẫn đầu danh sách phim truyền hình hot của Tencent Video lẫn nền tảng Maoyan, thu hút hàng trăm triệu lượt xem, bàn luận sôi nổi của khán giả. Tại Việt Nam, phim lọt top 5 được yêu thích trên VieON

Dù đạt thành tích ấn tượng, phim lại vướng tranh cãi bởi yếu tố nội dung và diễn xuất của diễn viên. 

Phim bị nhận xét có cốt truyện xưa cũ, tình tiết thiếu logic. Ngay từ khi bấm máy, tác phẩm đã được so sánh với bộ phim đình đám trước đó là Hoa Thiên Cốt. Tuy nhiên nếu Hoa Thiên Cốt trở thành kinh điển nhờ xây dựng câu chuyện hấp dẫn, thì Trùng tử lại không có sự đột phá nội dung, đi theo lối mòn trong tình tiết.  

Dù được PR số tiền đầu tư khủng song Trùng tử cũng bị chê kỹ xảo kém. Theo QQ, bộ phim được dàn dựng qua loa, hình ảnh cây cối, động vật đều nhìn giả. Màu phim chói sáng khiến khán giả theo dõi khó chịu. Bên cạnh đó cách hóa trang rập khuôn, khiến dàn diễn viên trông như tượng sáp vì mặt trắng bệch, môi son đỏ. 

Vai diễn của Dương Siêu Việt càng không được đánh giá cao. Vốn xuất thân là nghệ sĩ thần tượng, nữ diễn viên không chứng minh được năng lực diễn xuất. Cô và bạn diễn Từ Chính Khê không truyền tải được tính cách cũng như câu chuyện tình nhiều uẩn khúc như trong nguyên tác. 

“Đôi mắt của cô ấy vô hồn, lối diễn hời hợt vì không có chuyên môn, chỉ biết cau mày bĩu môi và nhìn chằm chằm vào thứ gì đó" hay "người kế thừa kỹ năng diễn xuất nông cạn, chỉ biết chu miệng, cau mày của Angelababy, Trịnh Sảng"… là những bình luận chỉ trích gay gắt nữ diễn viên trên các trang phê bình phim. 

Dương Siêu Việt được đánh giá cao về nhan sắc nhưng bị chê diễn xuất. 

Tờ Sohu nhận định khi đến những cảnh đòi hỏi cảm xúc như khóc, buồn, thót tim, khuyết điểm của cô càng lộ rõ. Dương Siêu Việt bị nhận xét không hiểu nhân vật mình thể hiện vì trình độ hạn chế, không có tinh thần cầu tiến. 

Dương Siêu Việt sinh năm 1998, sở hữu nhan sắc ngây thơ, trong trẻo. Cô hoạt động nghệ thuật từ 6/2018. Cô vượt qua nhiều tượng đài nhan sắc của Hoa ngữ như Dương Mịch, Angelababy, Lưu Diệc Phi... giành vị trí thứ nhất bảng xếp hạng nhan sắc của TC Candler, trở thành "mỹ nhân đẹp nhất Trung Quốc", "sao đẹp nhất Trung Quốc"...