{keywords}
Công ty quản lý TS Entertainment yêu cầu Hyosung (cựu thành viên Secret) bồi thường 1 tỷ won (gần 20 tỷ đồng) vì vi phạm hợp đồng. Trước đó nữ thần tượng đã kiện công ty với lý do không được trả lương đúng hẹn, chuyển giao hợp đồng cho bên thứ 3 mà không được sự đồng ý của cô. Ngoài ra, công ty cũng không có những hỗ trợ cần thiết để nghệ sĩ phát triển sự nghiệp. Tháng 9/2018, Tòa án kết luận yêu cầu chấm dứt hợp đồng của trưởng nhóm Secret là hợp lệ và công ty phải bồi thường 130 triệu won (2,6 tỷ đồng) tiền thù lao mà nữ ca sĩ chưa được nhận trong 3 năm qua. Báo chí Hàn Quốc cũng đưa tin TS Entertainment chấp nhận các yêu cầu của Hyosung để vô hiệu hóa hợp đồng độc quyền. Bất ngờ thay, vừa rồi công ty đã đâm đơn kiện và yêu cầu nữ thần tượng phải trả 1 tỷ won (22 tỷ đồng) cho những lần vi phạm hợp đồng trong quá trình quảng bá. Có thể thấy, nếu yêu cầu này được thông qua thì thiệt hại mà Hyosung phải gánh chịu không hề nhỏ.

 

{keywords}
Tòa án chính thức thông báo Kang Daniel (cựu thành viên Wanna One) chiến thắng trong vụ kiện với công ty quản lý LM Entertainment sau khi đơn vị này bán hợp đồng của nam ca sĩ cho bên thứ 3 mà không có sự đồng ý của anh chàng. Trải qua một thời gian dài ngưng hoạt động, giờ đây anh chàng có quyền hoạt động nghệ thuật độc lập mà công ty không được quyền can thiệp vào. Nam ca sĩ ngay lập tức đăng tải bức tâm thư tri ân người hâm mộ đã đồng hành cùng mình trong thời gian qua với lòng biết ơn chân thành: “Mình vô cùng biết ơn sự ấm áp và niềm tin mà mọi người đã đặt vào mình. Chính nhờ những điều này mà mình có thể vượt qua khoảng thời gian đó”. 

 

{keywords}
Cặp đôi thần tượng Bora (cựu thành viên Sistar) và Feeldog (cựu thành viên Big Star và UNB) chia tay sau 2 năm hẹn hò. Cả hai quen biết nhau vì cùng tham gia cuộc thi nhảy "Hit The Stage" vào năm 2016 và bắt đầu hẹn hò sau 6 tháng tìm hiểu. Sau khi công khai mối quan hệ, Bora và Feeldog đã nhận được sự ủng hộ từ công chúng vì cả hai luôn đối xử chân thành và trân trọng đối phương. Hiện công ty quản lý đã xác nhận sự thật và không nói thêm về lý do chia tay.

 

{keywords}
Jia (cựu thành viên miss A) chính thức hẹn hò với Elroy Cheo, con trai của tỷ phú Cheo Tong Choon - người giàu có thứ 43 ở Singapore với khối tài sản khổng lồ 3,3 tỷ HKD (hơn 9.500 tỉ đồng). Anh chàng cũng được biết đến với tư cách là em trai của Arissa Cheo, người vợ cũ từng có cuộc hôn nhân ồn ào với nam diễn viên Đài Loan Ngô Kiến Hào. Trước khi tin tức được thông báo rộng rãi, cặp đôi đã đăng những bức ảnh chụp cùng nhau lên mạng xã hội. Elroy hiện điều hành công ty phát triển đô thị của mình có trụ sở đặt tại Hàng Châu, Trung Quốc, Trong khi đó, Jia đang tích cực quảng bá trong vai trò ca sĩ solo kể từ khi rời miss A.

 

{keywords}
Jung Joon Young được đưa đến Tòa án Seoul để xét xử lần đầu tiên với cáo buộc tấn công tình dục và chia sẻ hình ảnh quay lén bất hợp pháp. Cụ thể hơn, anh chàng đối mặt với tội danh quay lén và chia sẻ video bất hợp pháp với tổng cộng 11 trường hợp dựa trên dữ liệu Kakaotalk. Luật sư của cựu thần tượng cho biết: “Thân chủ tôi thừa nhận các cáo buộc và đồng ý với tất cả các bằng chứng mà cảnh sát đưa ra. Xin chỉ định một luật sư chính phủ đại diện cho các nạn nhân đó, vì chúng tôi hy vọng sẽ đi đến bước hòa giải”. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ án hiếp dâm tập thể của Jung Joon Young, Choi Jong Hoon và một số thành viên khác trong nhóm chat Kakaotalk.

 

{keywords}
EXID công bố hình ảnh nhá hàng với đầy đủ 5 thành viên cho mini album “WE” phát hành ngày 15/5 tới. Ca khúc chủ đề “Me&You” là sản phẩm hợp tác giữa nhà sản xuất Shinsadong Tiger, Beverly Kids và thành viên LE của nhóm. Dù hai thành viên Hani và Jeonghwa sẽ rời công ty quản lý vào tháng sau, EXID vẫn tiếp tục duy trì hoạt động với đội hình đầu đủ 5 người tại thị trường Nhật Bản thêm 1 năm nữa.

 

{keywords}
Album “Map Of The Soul: Persona” của BTS được chứng nhận vàng tại Nhật Bản. Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Nhật Bản (RIAJ) đã chia sẻ danh sách các chứng nhận mới cho tháng 4, trong đó nổi bật lên là album mới nhất của “nhóm nhạc toàn cầu” vì đạt được tiêu chí tiêu thụ 100.000 bản. Bên cạnh đó, BTS thông báo sẽ phát hành bài hát tiếng Nhật thứ 10 mang tên “Lights/Boy With Luv” vào ngày 3/7.

 

{keywords}
Chương trình Produce X 101 nhận được sự chú ý lớn từ công chúng ngay khi công chiếu tập đầu tiên. Trải qua 4 mùa thi, độ nóng của chương trình vẫn không hề hạ nhiệt khi cuộc thi sống còn nổi tiếng này vươn lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các chương trình truyền hình được nhắc đến nhiều nhất. Với tỷ lệ áp đảo 21,27%, đây là kỷ lục cao nhất trong 19 năm qua mà Produce X 101 mang lại.

 

{keywords}
Ok Taecyeon (2PM) sẽ xuất ngũ vào ngày 16/5 tới. Công ty quản lý mới 51K Entertainment gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ vì đã chờ đợi và ủng hộ nam ca sĩ trong suốt quãng thời gian qua, đồng thời cho biết Taecyeon sẽ tích cực quảng bá với tư cách diễn viên lẫn thành viên 2PM sau khi hoạt động trở lại. Nam thần tượng nhận được sự yêu mến của công chúng vì sự cống hiến hết mình cho tổ quốc cũng như từng nhận bằng khen vì thành tích xuất sắc trong quá trình phục vụ tại ngũ.

 

{keywords}
Nhóm nhạc 14U chính thức tan rã chỉ sau 2 năm hoạt động. Báo chí Hàn Quốc cho biết lý do tan rã là do nội bộ nhóm tồn tại thiên vị và phân biệt đối xử. Ngược lại, công ty quản lý BG Entertainment phủ nhận và nói rằng một vài thành viên có dự định riêng, khiến công ty quyết định 14 thành viên sẽ “đường ai nấy đi”, riêng 1 thành viên được tiếp tục giữ lại. Với quyết định này, 14U cũng sẽ rút khỏi lịch trình tại KCON Nhật Bản như đã thông báo từ trước.

 

{keywords}
GOT7 tiết lộ hình ảnh cá nhân của từng thành viên, chuẩn bị cho màn trở lại cùng album mới “Spinning Top: Between Security & Insecurity” được phát hành vào ngày 20/5. Các chàng trai lôi cuốn người xem bằng ánh mắt đầy mãnh liệt dưới ánh sáng đỏ, mang đến cảm giác mạnh mẽ, đầy nam tính. Bên cạnh đó, nhóm nhạc nam nhà JYP cũng sẽ khởi động tour diễn thế giới từ tháng 6, đi qua 17 thành phố trên khắp thế giới như châu Á, Bắc – Nam Mỹ và châu Âu.

Khánh Ngọc

Choi Jong Hoon bị bắt

Choi Jong Hoon bị bắt

 - Sau gần 2 tháng điều tra, scandal chấn động Hàn Quốc về nhóm chat đồi truỵ của Seungri và Jung Joon Young bị phơi bày. Cuối cùng Choi Jong Hoon cũng chính thức bị bắt giữ.