Người đẹp mệnh danh “Đệ nhất mỹ nhân châu Á”

Vương Tổ Hiền sinh năm 1967 trong một gia đình danh gia vọng tộc tại Đài Loan. Từ nhỏ, nữ diễn viên được bố mẹ o bế với hy vọng trở thành khi lớn lên trở thành người kế thừa của gia tộc.

{keywords}
 

Sau khi tốt nghiệp Trung học, Tổ Hiền cãi lời bố mẹ để quyết tâm theo đuổi nghệ thuật. Cô đăng ký theo học diễn xuất ở trường nghệ thuật Quốc Quang. Với khuôn mặt xinh đẹp, chiều cao được thừa hưởng từ bố - cầu thủ bóng rổ nổi tiếng Vương Diệu Hoàng, Tổ Hiền sớm chạm ngõ showbiz nhờ vai trò người mẫu. Ở tuổi 15, cô được nhãn hàng thể thao Adidas mời đóng quảng cáo và có cho mình vai diễn đầu tay 2 năm sau đó.

Ký giả tờ On đánh giá, sự nghiệp nghệ thuật của Vương Tổ Hiền như được trải sẵn hoa hồng. Khi mới vào nghề, nữ diễn viên sớm tỏa sáng với phim điện ảnh “Năm nay ven hồ sẽ rất lạnh”. Cô được công ty điện ảnh Thiệu Thị chủ động ngỏ lời ký hợp đồng độc quyền 8 năm với cát-xê ngất ngưỡng.

Nhờ nhan sắc hơn người cùng thái độ làm việc chuyên nghiệp, Tổ Hiền nhận được nhiều lời ngợi khen từ các đồng nghiệp lẫn giới chuyên môn. Cô có cơ hội hợp tác với các tài tử đình đám bấy giờ như Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát... Nữ diễn viên còn là “nàng thơ” của đạo diễn nổi tiếng Từ Khắc khi đóng gần chục tác phẩm điện ảnh của ông.

{keywords}
 

Trong sự nghiệp diễn xuất kéo dài 16 năm, Vương Tổ Hiền có nhiều tác phẩm lưu dấu như: Thanh Xà, Du viên kinh mộng, Đông Thành Tây Tựu, Ma họa tình,... Cô bước lên đỉnh cao nghề nghiệp với diễn Nhiếp Tiểu Thiện trong phim "Thiện nữ u hồn", đóng cùng Trương Quốc Vinh. Nhờ hiệu ứng của tác phẩm, tên tuổi người đẹp lan rộng đến Hàn Quốc, Nhật Bản và các quốc gia Châu Á. Vương Tổ Hiền còn được mệnh danh là “Đệ nhất mỹ nhân châu Á” sau khi giành chiến thắng trong nhiều cuộc bình chọn của các diễn đàn sắc đẹp khắp khu vực.

Sở hữu vẻ đẹp mỏng manh, làn da trắng ngần cùng khí chất cổ điển, thoát tục, Vương Tổ Hiền là một trong những ngọc nữ màn ảnh Hoa ngữ, được ví là “Tiên nữ” nhờ phong thái bất phàm. “Những năm cuối thập niên 1980 đầu thập niên 1990 là thời kỳ vàng son của điện ảnh Hong Kong. Trong chặng đường ấy, Vương Tổ Hiền là một trong những viên minh châu sáng nhất, góp phần làm nên diện mạo rực rỡ cho điện ảnh xứ Cảng”, chuyên gia nghệ thuật Dương Học Bình nhận định.

Vương Tổ Hiền luôn là cái tên săn đón bậc nhất của showbiz Hong Kong trong suốt thời gian hoạt động. Tuy nhiên, người đẹp không ít lần thừa nhận bản thân áp lực và mệt mỏi trước những hào nhoáng, thị phi làng giải trí. Cô từng tạm ngưng đóng phim trong 5 năm để tìm lại sự cân bằng cho mình.

Năm 2000, Vương Tổ Hiền sau thời gian cân nhắc đã chọn rời xa ánh đèn sân khấu và sang định cư ở Canada. Cô từng có ý định quay trở lại đóng phim nhưng sau cái chết của người bạn thân Trương Quốc Vinh năm 2003, người đẹp họ Vương quyết định không lưu luyến giới giải trí.

2 lần bị lừa dối tình cảm, quy y cửa Phật tuổi 53

Vương Tổ Hiền những năm tháng đỉnh cao nghề nghiệp được nhiều đàn ông si mê. Nữ diễn viên mỗi ngày đều đặn nhận hoa, thư tỏ tình cùng những món đồ xa xỉ từ giới đại gia nhưng cô đều từ chối.

Ngôi sao "Thanh Xà" có vài cuộc tình công khai trong đời nhưng đáng tiếc đều đổ vỡ trong nước mắt. Trong đó, cuộc tình với ca sĩ Tề Tần và vị doanh nhân Lâm Kiến Nhạc nhận được nhiều sự chú ý của công chúng lẫn truyền thông.

Cặp đôi Tề Tần – Tổ Hiền quen biết nhau khi cùng hợp tác trong một bộ phim năm 1987. Tề Tần sớm phải lòng trước nét đẹp và sự dịu dàng của mỹ nhân. Trong khi đó, Vương Tổ Hiền dành nhiều lời có cánh cho bạn trai là người ga lăng, tâm lý.

Những tưởng mối tình mặn nồng sẽ có kết cục tốt đẹp nhưng đến năm 2001, nữ diễn viên thông báo cặp đôi đã chia tay. Theo một nguồn tin, trước khi đến với Vương Tổ Hiền, Tề Tần đã có mối quan hệ với một người phụ nữ tên là Phương Mỹ Phương và có con. Trong suốt nhiều năm quen nhau, nam ca sĩ vẫn còn qua lại với “người cũ”. Khi sự việc vỡ lở, nữ diễn viên quyết định chấm dứt quan hệ tình cảm.

{keywords}
Vương Tổ Hiền chịu nhiều điều tiếng sau cuộc tình với đại gia Lâm Kiến Nhạc. 

Sau mối tình cay đắng với bạn trai nổi tiếng, Vương Tổ Hiền mất phương hướng thời gian dài. Thời điểm này, doanh nhân Lâm Kiến Nhạc – người vốn quen biết cô từ trước đó bên cạnh hết lòng động viên. Để lấy lòng người đẹp, vị đại gia không ngại bỏ cả thời gian làm việc để tháp tùng cô trong mọi sự kiện lớn nhỏ. Tổ Hiền vì cảm động trước tấm chân tình của người đàn ông bên cạnh đã chấp nhận lời đề nghị hẹn hò.

Tuy nhiên, nữ diễn viên không ngờ rằng vị đại gia đem lòng yêu cô đã có gia đình vợ con. Mối tình cả 2 sớm bị báo chí phanh phui khiến Vương Tổ Hiền nhận lấy điều tiếng cùng sự tẩy chay từ công chúng thời gian dài.

Sau những lần tổn thương vì bị lừa dối tình cảm, nữ minh tinh sống khép kín, chấp nhận độc thân từ nhiều năm nay. Trong một bài phỏng vấn, Tổ Hiền thừa nhận cô nhận không ít lời tán tỉnh, theo đuổi từ đàn ông nhưng trái tim đã sớm nguội lạnh. "Tôi chẳng hẹn hò ai, bây giờ và sau này đều như thế. Chỉ hy vọng bản thân có thể sống một đời bình ổn đến ngày rời khỏi cuộc đời”, nữ diễn viên chia sẻ.

Tuổi xế chiều, Vương Tổ Hiền vẫn giữ được vẻ đẹp thanh tú song đã nhuốm màu thời gian. Nữ diễn viên cũng bị nghi vấn lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, khiến mặt bị chảy xệ và cứng đơ. Trước những thông tin xoay quanh đời tư mình, cô từ chối đưa ra phản hồi. 

{keywords}
 
{keywords}
 

Nói về việc “tái xuất” làng giải trí, Tổ Hiền khẳng định cô sẽ không trở lại đóng phim. Hiện nữ diễn viên sống một mình trong căn hộ tại Vancouver, Canada. Cô nhiều năm ăn chay, là Phật tử thường xuyên tham gia các hoạt động Phật giáo.

Clip nhan sắc tuyệt mỹ của Vương Tổ Hiền trong phim cổ trang

Thúy Ngọc

Đời truân chuyên của mỹ nhân gốc Việt 3 đời chồng

Đời truân chuyên của mỹ nhân gốc Việt 3 đời chồng

- Chung Lệ Đề là mỹ nhân gốc Việt hiếm hoi tạo được danh tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ. Người đẹp từng trải qua nhiều biến cố tình cảm cho đến khi tìm được hạnh phúc bên người chồng hiện tại kém 12 tuổi.