Tại Trung Quốc, Cúc Tịnh Y luôn được ca ngợi là một nghệ sĩ trẻ xinh đẹp và đa tài. Trên sóng đài truyền hình Hồ Nam vào giữa năm 2018, cô từng khiến hàng triệu khán giả xao xuyến với phần trình diễn violin bên cạnh Mã Tuyết Dương.

Chương trình kết thúc gần nửa năm nhưng mới đây, hai nghệ sĩ violin tên Brett và Eddy lại bất ngờ chỉ ra những điều gian dối ở phần trình diễn. Brett và Eddy là những nghệ sĩ violin chuyên nghiệp của Trung Quốc, hiện sống và làm việc ở nước ngoài.

Hai nghệ sĩ cho rằng cách kéo dây của Cúc Tịnh Y và âm thanh phát ra từ tiếng đàn hoàn toàn không trùng khớp.

{keywords}
Tiết mục vướng nhiều chỉ trích và phía Cúc Tịnh Y chưa lên tiếng phản hồi.

Câu hỏi hai nghệ sĩ đưa ra là: “Phải chăng cô ấy đã chơi đàn không ra tiếng và sử dụng bản thu ghi âm phát sẵn?”. Trên Weibo, nhiều cư dân mạng bức xúc khi họ có thể đã bị nhà đài và Cúc Tịnh Y lừa gạt.

"Không thể ngờ đó là cách cô ấy lừa gạt chúng ta. Chúng tôi không cần những tiết mục chiêu trò", một độc giả bình luận. Trả lời Sina, hai nghệ sĩ Brett và Eddy nói thêm: “Chúng tôi không muốn nói nhiều đến chuyện này nhưng chúng tôi có thể nói cách cô ấy đàn rất lạ”.

Phóng viên Sina liên hệ với Cúc Tịnh Y và đài truyền hình Hồ Nam về phản hồi của hai nghệ sĩ. Tuy nhiên, đài Hồ Nam từ chối trả lời.

Cúc Tịnh Y sinh năm 1994 tại Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cô là ca sĩ, diễn viên thần tượng được yêu thích. Cúc Tịnh Y khởi nghiệp vào năm 2013 nhờ tham gia cuộc thi Nữ thần kịch trường. Năm 2014, cô chính thức trở thành thành viên nhóm SNH48 hoạt động tại thị trường Trung Quốc.

{keywords}
Cúc Tịnh Y bị nghi giả kéo đàn trên sóng truyền hình.

Nữ nghệ sĩ trẻ nhận được sự quan tâm của công chúng Nhật Bản. Năm 2014, một số tờ báo Nhật Bản gọi cô là "thần tượng 4.000 năm có một". Tại Trung Quốc, “mỹ nữ 4.000 năm” cũng là cách cư dân mạng nước này ưu ái gọi Cúc Tịnh Y.

Ngoài ca hát, Cúc Tịnh Y còn ghi điểm khi tham gia một số phim truyền hình như Nhiệt huyết Trường An, Cửu Châu Thiên không thành, Hiên viên kiếm, Tân Bạch nương tử truyền kỳ, Vân Tịch truyện…

(Theo Zing)

Dàn sao 'Tam Quốc' sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn

Dàn sao 'Tam Quốc' sau 25 năm: Người lên như diều gặp gió, người ốm yếu ngồi xe lăn

- 25 năm kể từ thời điểm phim phát sóng, thông tin về cuộc sống hiện tại của dàn diễn viên "Tam Quốc diễn nghĩa' gây tò mò với không ít khán giả.