{keywords}
 

Xây trường cho trẻ em vùng cao là một hoạt động thường niên của hãng Mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm đồng hành cùng dự án “Ngôi trường ước mơ”.

Từ năm 2018 đến nay, Cỏ Mềm đã xây dựng được 2 điểm trường tại Yên Bái và Thanh Hóa. Không chỉ dừng lại ở hoạt động xây trường để trẻ em vùng cao có một nơi học tập khang trang, sạch đẹp, Cỏ Mềm còn có nhiều hoạt động khác hướng tới cộng đồng như: phát tặng miễn phí gần 2 tấn Gel rửa tay khô sát khuẩn trong thời điểm dịch Covid và trao tặng hàng nghìn bánh xà bông thiên nhiên cho người dân, bệnh viện cùng nhiều trung tâm Y tế, Hội Chữ thập đỏ…

{keywords}
 Khánh thành điểm trường tại Bản Nót, Nam Động, Quan Hóa, Thanh Hóa

Năm 2020, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 5 tuổi, hãng mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm mong muốn lan toả nhiều hơn nữa hoạt động thiện nguyện. Vì vậy, Cỏ Mềm đã quyết định đồng hành cùng dự án Ngôi trường ước mơ xây dựng 5 điểm trường mới tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Từ đó, chiến dịch “5 việc tốt” được phát động.

Theo đại diện mỹ phẩm Cỏ Mềm, mỗi người có thể tham gia chiến dịch thông qua mạng xã hội Facebook bằng cách đơn giản dưới đây: Chia sẻ công khai 5 việc tốt có ý nghĩa bạn đã làm hoặc đã nhận được trong năm qua kèm 1 bức ảnh bạn thích; Gắn hashtag #5viectot #cungCoMemxaytruong và copy thể lệ chương trình.

Mỗi một bài chia sẻ trên mạng xã hội facebook là người tham gia đã đóng góp 20.000 đồng vào dự án xây 5 điểm trường mới của Ngôi trường ước mơ cho trẻ em vùng cao huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La do Mỹ phẩm Thiên nhiên Cỏ Mềm tài trợ.

{keywords}
 

Chiến dịch “5 việc tốt” diễn ra từ 10/12 - 10/1/2021. Các điểm trường dự kiến được khởi công xây dựng vào tháng 1/2021.

Ngôi trường ước mơ là nhóm thiện nguyện được thành lập năm 2014 đến nay đã có gần 3000 thành viên và nhà tài trợ chung tay xây dựng những lớp học kiên cố thay thế những căn phòng học tranh tre nứa lá. Sau 6 năm hoạt động, Ngôi trường ước mơ đã xây dựng được 85 ngôi trường kiên cố cho trẻ em nghèo khắp các tỉnh vùng cao Hà Giang, Sơn La, Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái...

Cỏ Mềm là hãng Mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam được thành lập vào năm 2015 bởi bởi Dược sĩ Trịnh Đặng Thuận Thảo với sứ mệnh lan tỏa sản phẩm an toàn cho sức khỏe con người và sự bền vững trái đất.

Cỏ Mềm nghiên cứu và phát triển sản phẩm Mỹ phẩm thiên nhiên an toàn, hiệu quả từ thảo mộc Việt thay thế hóa phẩm độc hại trong gia đình nhằm giảm thiểu tác hại tới sức khoẻ và môi trường sống của con người.

Trong suốt 5 năm xây dựng và phát triển, Cỏ Mềm đã có nhiều hoạt động vì cộng đồng như xây dựng các điểm trường  cho trẻ em vùng cao, trao tặng miễn phí nước rửa tay và xà bông cho mọi người trong mùa dịch Covid-19 cùng nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa khác…

Xem chi tiết chương trình tại:

https://5viectot.comem.vn/

Lê Hương