- Làm người nghệ sĩ, muốn biết tồn tại hay không tồn tại chỉ có một cách duy nhất là hỏi khán giả. Với những fan ruột của Mỹ Tâm, hay đơn giản chỉ là những người đã có mặt và nghe cô hát trong liveshow Cho một tình yêu, hiển nhiên đều có chung một câu trả lời.

Mỹ Tâm xuất hiện trong hình ảnh của một cô nàng tóc rối

Chương trình bắt đầu muộn hơn so với giờ đã ghi trên vé khoảng nửa tiếng. Nửa tiếng ấy có lẽ chẳng là gì đối với các fan trung thành của "họa mi tóc nâu", nhưng với những khán giả khó tính, họ đã bắt đầu thấy sốt ruột.

Một số người thậm chí còn buông lời cằn nhằn. Họ nghĩ, một chương trình được tổ chức tại Nhà hát TP bởi một cô ca sĩ có tiếng với giá vé bán ra chẳng hề rẻ, đáng lý ra phải "chuẩn không cần chỉnh", phải chuyên nghiệp hơn. Đằng này lại... Và trong lúc cơn bực của họ dần lớn dần thì cánh cửa phía cuối khán phòng bật mở cùng lúc toàn bộ sân khấu sáng đèn. Gần hai chục vũ công trong sắc áo cam sặc sỡ ùa vào trước khi Mỹ Tâm, nhân vật chính của đêm nhạc xuất hiện. Cô đi cuối cùng, ấn tượng với mái tóc rối ngộ nghĩnh, bộ đầm ngắn trẻ trung và một nụ cười rạng rỡ.

Có cảm giác như Mỹ Tâm đã bước ra giống như một gia chủ, niềm nở đón chào khách bằng những điều bất ngờ và nhẹ nhàng khép lại cánh cửa nhà như một sự mặc định chủ quyền, "chào mừng đến ngôi nhà của tôi".

Lúc này, nhạc bắt đầu nổi lên. Toàn bộ không gian khán phòng như chìm trong sự sống động của âm thanh và ánh sáng. Những vị khách khó tính ban đầu nay lại hoan hỉ ra mặt. Cơn bực bội được nhường chỗ cho sự phấn khích.

Và Mỹ Tâm cất tiếng hát... Đó chính là cái cách mà "Cho một tình yêu" bắt đầu

Bộ ba của "Cho một tình yêu" tái ngộ trên sân khấu

"Cho một tình yêu" không phải là bộ phim thành công đối với riêng Mỹ Tâm. Bản thân cô thậm chí còn bị chê là diễn xuất "chối tỷ". Nhưng đấy là chuyện của phim. Còn liveshow "Cho một tình yêu" thì lại khác hoàn toàn.

Vẫn là Mỹ Tâm hóa thân thành Linh Đan đấy. Vẫn là mối tình tay ba giữa cô gái 18 tuổi cùng hai chàng trai đa tài đấy. Thế nhưng, khi đứng trên sân khấu, tất cả đã thay đổi. Được hát, được nhảy và được là chính mình, Mỹ Tâm giống như cá gặp nước vậy.

Chỉ trong vẻn vẹn hai tiếng đồng hồ, bức tranh về mảng đời đầy sóng gió nhưng cũng không thiếu những niềm vui của cô thiếu nữ đã được vẽ lên vô cùng sinh động. Mà cũng phải thôi, ở trên sân khấu, Mỹ Tâm là ca sĩ chứ không phải diễn viên. Cô được hóa thân vào Linh Đan theo cách mình muốn chứ không phải cách mà Lê Hóa và Nguyễn Tranh chỉ đạo. Và Linh Đan của phiên bản "liveshow" đã hiện ra thật tự nhiên, thật gần gũi.  

Ngoài Mỹ Tâm, trên sân khấu của nhà hát thành phố tối 8/9 còn có sự xuất hiện của cả Tuấn Hưng và Hiếu Hiền. Không chỉ góp phần tái hiện lại các tình tiết của Cho một tình yêu, bộ đôi này còn mang đến cho khán giả những giây phút thú vị, sảng khoái. Trong khi Tuấn Hưng "khoe" khả năng diễn xuất tương đối tốt thì Hiếu Hiền lại khiến nhiều người bất ngờ với những bước nhảy không đụng hàng.

Người nhạt nhòa nhất trong đêm nhạc này là Lương Viết Quang. Có lẽ việc phải gồng mình hát những bản tình ca bên một Mỹ Tâm nồng nàn đã khiến cho giọng ca đầy lửa của Sao mai Điểm hẹn 2010 bị đuối.

Hãy là chính mình thôi!

Đã có những ý kiến cho rằng sự nghiệp của Mỹ Tâm sẽ dừng lại, không tiến mà cũng chẳng lùi, rằng cô sẽ không bao giờ đạt đến đẳng cấp của một diva. Những ý kiến này ít nhiều cũng có phần đúng. Tuy nhiên, có nghe những tràng pháo tay không dứt khi mà "Cho một tình yêu" khép màn mới thấy, diva xét cho cùng cũng chỉ là một danh hiệu, một danh hiệu tự phong. Và việc tiến hay lùi, đôi khi cũng chẳng quan trọng.

Làm người nghệ sĩ, muốn biết tồn tại hay không tồn tại chỉ có một cách duy nhất là hỏi khán giả. Với những fan ruột của Mỹ Tâm, hay đơn giản chỉ là những người đã có mặt và nghe cô hát trong liveshow tối 8/9, hiển nhiên đều có chung một câu trả lời.

Vậy thì Mỹ Tâm, hãy là chính mình vậy thôi, đâu cần phải là diva!

Linh Phạm