Tối 24/2, Mỹ Tâm trở lại với đêm diễn thứ 3 trong chuỗi dự án My Soul 1981. Đồng hành cùng giọng ca Họa mi tóc nâu lần này là nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh và ban nhạc Hoài Sa.

{keywords}
Mỹ Tâm cho biết cô dần cảm nhận được những cảm xúc từ bên trong thông qua nhiều ca khúc của Phan Mạnh Quỳnh.

Xuyên suốt đêm nhạc, Mỹ Tâm lần lượt trình bày các sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh trong album Tâm 9 như Chuyện buồn, Anh chưa từng biết, hay Khi ta yêu (nhạc phim Chị trợ lý của anh) và cover các bản hit đình đám: Từ đó, Ngày chưa giông bão,...

Bên cạnh đó, ca khúc Nước ngoài cũng nằm trong sự lựa chọn của nữ ca sĩ trong đêm diễn lần này. Thấu hiểu nỗi lòng của những người con xa xứ khi có anh ruột đang sinh sống tại nước ngoài, Mỹ Tâm không kiềm được cảm xúc, rưng rưng khi thể hiện những ca từ xúc động.

Giọng ca Đúng cũng thành sai còn tiết lộ, trong một lần công tác nước ngoài, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã bật khóc khi nghe Phan Mạnh Quỳnh thể hiện bài hát Nước ngoài nơi xứ người. Với cô, đây là một bài hát hay khi Phan Mạnh Quỳnh đã đồng cảm và truyền tải được nỗi lòng của những người lao động tha hương qua câu từ gần gũi, giản dị.

Trong phần giao lưu, Phan Mạnh Quỳnh bất ngờ khen Mỹ Tâm ngày càng đẹp và trông thật hạnh phúc. Chủ nhân hit Có chàng trai viết lên cây tin rằng Mỹ Tâm đã tìm được cho mình một "trí ái kỷ" và có được hạnh phúc thật sự từ bên trong tâm hồn.

Khi nghe Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ về cảm hứng sáng tác ca khúc Nhạt, Mỹ Tâm cho biết cô khá đồng cảm với những câu hát trong ca khúc. Nữ ca sĩ tiết lộ cô đã từng hụt hẫng và cảm thấy "nhạt" thật sự trong một mối tình.

Ngoài ra, Mỹ Tâm còn bật mí về kế hoạch cho đêm diễn sắp tới của mình trong chuỗi dự án My Soul 1981. Theo đó, 2 đêm diễn 4 và 5 của My Soul 1981 sẽ được thực hiện thành 1 đêm Gala ngoài trời vào ngày 26/3 tới với số lượng khán giả tham gia có hạn.

{keywords}
Mỹ Tâm và Phan Mạnh Quỳnh.

Trở lại với những tiết mục âm nhạc, Mỹ Tâm chia sẻ vào năm 2018, khi cô đang gặp một câu chuyện buồn và tình cờ nghe được ca khúc Có chàng trai viết trên cây, cô rất thích. Suốt thời gian đó, Mỹ Tâm chỉ nghe bản phối đầu tiên do Phan Mạnh Quỳnh trình bày trong chương trình Sing my song.

Cuối đêm nhạc, Mỹ Tâm bất ngờ "đánh úp" khán giả bằng ca khúc Hẹn ước từ hư vô - một sáng tác hoàn toàn mới của Phan Mạnh Quỳnh. Khi thể hiện ca khúc Vợ người ta - tiết mục cuối cùng của đêm diễn, Mỹ Tâm không ngại tháo giày để hòa vào không khí sôi động của bài hát.

Trúc Thy

Lần hiếm hoi Mỹ Tâm nói về rung động đầu đời và 'người ấy'

Lần hiếm hoi Mỹ Tâm nói về rung động đầu đời và 'người ấy'

Đêm diễn thứ 2 của My Soul 1981 đã hé lộ nhiều bí mật của Mỹ Tâm về những cuộc tình đã qua cũng như những cảm hứng để sáng tác cá các khúc đình đám một thời.