Mỹ đã tặng hai chiếc máy bay trinh sát, với tổng trị giá là 33 triệu USD cho Philippines để giúp đồng minh lâu năm chống lại IS và các nhóm quân Hồi giáo khác đang gây rối ở nước này.

Theo Sputnik, đó là máy bay Cessna C208B Caravans một động cơ, có thể dùng làm máy bay chở khách hoặc chở hàng. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của hai máy bay này là nó được trang bị các thiết bị giám sát trên biển và mặt đất, giúp lực lượng an ninh có thể lần theo dấu những kẻ nổi loạn từ trên không.

{keywords}

Các máy bay trên là một phần của Sáng kiến An ninh hàng hải (MSI) trị giá 425 triệu USD. Theo sáng kiến, Mỹ sẽ cung cấp các thiết bị quân sự hiện đại cho các đồng minh ở Thái Bình Dương nhằm giải quyết các thách thức trong vùng, Đại sứ Mỹ tại Philippines Sung Kim cho hay.

Theo ông Kim, Mỹ cũng sẽ chuyển 200 quả bom, 1.000 quả rocket và hàng trăm vũ khí nhỏ mà Philippines đã mua của Mỹ, cho nước này trong vài tuần tới.

Kể từ năm 2014, Washington đã viện trợ hơn 200 triệu USD cho Manila và những máy bay do thám công nghệ cao trên là lần hỗ trợ gần nhất của nước này cho Philippines.

Tháng 5/2017, phiến quân IS tấn công và giành quyền kiểm soát Marawi, thành phố phía nam Philippines, khiến hàng trăm người chết và làm gần 100.000 người phải rời bỏ nhà cửa.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho hay, đó là máy bay trinh sát, không phải do thám, vì nó không tàng hình.

  • Hoài Linh
Triều Tiên tiết lộ ảnh hiếm về chương trình tên lửa

Triều Tiên tiết lộ ảnh hiếm về chương trình tên lửa

Triều Tiên mới đây đã tiết lộ một loạt ảnh chưa từng công bố với thế giới bên ngoài về chương trình tên lửa của nước này.

Lộ quy mô căn cứ quân sự của TQ ở nước ngoài

Lộ quy mô căn cứ quân sự của TQ ở nước ngoài

Ảnh vệ tinh mới chụp cho thấy căn cứ quân sự đầu tiên của Trung Quốc ở nước ngoài to hơn, vững chắc hơn so với dự đoán ban đầu.

Du khách đến thăm Triều Tiên, họ là ai?

Du khách đến thăm Triều Tiên, họ là ai?

Mỗi năm, Triều Tiên đón hàng nghìn khách du lịch quốc tế, trong số đó 95% là người Trung Quốc.

Điều gì khiến tranh chấp Trung-Ấn bỏng rẫy?

Điều gì khiến tranh chấp Trung-Ấn bỏng rẫy?

Trung Quốc và Ấn Độ, hai quốc gia được vũ trang hạt nhân, với tổng dân số 2,7 tỷ người, đang kẹt trong bế tắc quân sự vì một vùng đất ở Bhutan.