Kịch bản 'Ve Ve Chành Chành và hai cục bướu' được sáng tạo dựa trên truyện cổ tích 'Hai cục bướu'. Hai cô bé nhân vật chính tên Ve Ve và Chành Chành lấy từ bài đồng dao quen thuộc. 
Ve Ve sinh ra trong gia đình giàu có, được nuông chiều từ bé nên kiêu kỳ, hỗn xược. Cha mẹ Ve Ve tìm mọi cách để chữa trị chiếc bướu to trên mặt con gái cưng nhưng không thành công.
Hay tin chiếc bướu của một cô bé tên Chành Chành bất ngờ biến mất sau khi trở về từ rừng thần tiên, họ bắt chước đưa con gái đến khu rừng. Do tính cách đáng ghét, Ve Ve bị cô Nấm Độc và các loài hoa trong rừng dạy một bài học về cư xử, cách sống hòa đồng và yêu thương mọi người.
Ê-kíp sáng tạo bối cảnh ngôi làng Chả Sợ Chi, Chỉ Sợ Cha và khu rừng thần tiên. Các nhân vật được tạo hình phong cách giả tưởng, bắt mắt và gần gũi khán giả nhỏ tuổi.
Đạo diễn Bảo Chu (vai pháp sư Thái Lan) cho hay chịu áp lực vượt qua thành công và hiệu ứng của vở 'Đại náo long cung' trước đó. Tác phẩm quy tụ gần 20 nghệ sĩ bao gồm 4 diễn viên nhí, có mức đầu tư cao nhất trong dòng kịch thiếu nhi tại sân khấu này. Ê-kíp mất hơn 2 tháng soạn các ca khúc mới theo phong cách kịch ca nhạc đồng thời trau chuốt vũ đạo để tăng hiệu ứng của từng lớp diễn.
Ra mắt 'Ve Ve Chành Chành và Hai Cục Bướu' trong bối cảnh nhiều sân khấu dựng các vở kịch thiếu nhi, Giám đốc - NSƯT Mỹ Uyên (vai Người hầu Dét) không thấy áp lực cạnh tranh vì cho rằng mỗi sân khấu có phong cách, thế mạnh khác nhau. "Chúng tôi đặt trọng tâm ở việc chuẩn bị, tập luyện kỹ lưỡng để mang lại vở diễn hay, chỉn chu nhất ra công chúng", chị chia sẻ.
Nghệ sĩ Chánh Trực (vai cha Chành Chành) tin rằng nhu cầu giải trí lành mạnh cho trẻ em tại TP.HCM rất lớn qua việc nhận nhiều tin nhắn từ bậc cha mẹ mỗi khi hè về. Do vậy, anh và ê-kíp có thêm động lực tạo ra các bài học nhẹ nhàng, vui tươi và dễ tiếp thu trong vở kịch dài 2 tiếng.