Tân Hoa Xã, dẫn thông báo từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Myanmar, cho biết số oxy lỏng này được mua bởi các tổ chức phúc lợi công cộng ở Myanmar. Các bình oxy lỏng được vận chuyển qua biên giới, và đã đến Mandalay, thành phố lớn thứ hai của Myanmar.

{keywords}
Xe chở oxy lỏng từ Trung Quốc tới Myanmar - Ảnh: THEPAPER.CN

Tuyên bố từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Myanmar cho biết: "Gần đây, tình hình dịch Covid-19 ở Myanmar đang trở nên xấu đi, và nhu cầu về oxy lỏng cùng các vật tư khác đang trở nên cấp bách".

Tuyên bố cũng cho hay, Đại sứ quán Trung Quốc tại Myanmar và chính quyền tỉnh Vân Nam của Trung Quốc đang làm việc để đảm bảo nhiều vật liệu chống đại dịch có thể được đưa vào Myanmar thông qua các cửa khẩu.

{keywords}
Người Myanmar xếp hàng đợi lấy oxy ở Yangon hôm 15/7. Ảnh: Reuters

Theo số liệu của trang thống kê Worldometers, Myanmar hôm 17/7 đã ghi nhận tổng cộng 218.739 ca nhiễm và 4.536 ca tử vong bởi Covid-19.

Giới chuyên gia cho rằng, số ca nhiễm Covid-19 thực tế ở Myanmar có thể cao hơn dữ liệu được công bố chính thức, bởi quy mô xét nghiệm ở nước này còn hạn chế.

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Việt Anh

Người Myanmar vật vã tìm oxy vì Covid-19 quá dữ dội

Người Myanmar vật vã tìm oxy vì Covid-19 quá dữ dội

Hình ảnh những hàng dài người nhẫn nại xếp hàng mua oxy y tế cho thấy thực tế khắc nghiệt của đại dịch Covid-19 ở Myanmar hiện nay.