- Rafa Nadal đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Kevin Anderson, để giành danh hiệu Grand Slam thứ 16 và giữ ngôi số 1 thế giới.


Đã không có rắc rối nào xảy đến với Rafael Nadal trong trận chung kết giải Mỹ Mở rộng 2017, trước đối thủ Kevin Anderson.

Sau 2 tiếng và 27 phút, Nadal đã khép lại trận chung kết giải Grand Slam cuối cùng trong năm với tỷ số 3-0 (6-3, 6-3 và 6-4).

{keywords}

Nadal đã có danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp

Đây là danh hiệu Mỹ Mở rộng thứ 3 trong sự nghiệp của Nadal. Trước đó, anh từng vô địch US Open các năm 2010 và 2013.

Chiến thắng trước Anderson ở New York cũng giúp tay vợt người Tây Ban Nha nâng thành tích trong sự nghiệp của mình lên 16 danh hiệu Grand Slam.

Bộ sưu tập của Nadal có 1 danh hiệu Australian Open, 10 Roland-Garros, 2 Wimbledon và 3 Mỹ Mở rộng.

Như vậy, Nadal chỉ còn cách kỷ lục của Roger Federer đúng 3 danh hiệu Grand Slam nữa. Ở tuổi 31 và đang hồi sinh một cách ngoạn mục, đuổi kịp Tàu tốc hành là điều hoàn toàn có thể với Nadal.

Con đường đến vinh quang ở Mỹ Mở rộng 2017 của Nadal khá dễ dàng, khi các đối thủ chính như Andy Murray, Novak Djokovic và Stanislas Wawrinka chấn thương. Trong khi đó, Federer bất ngờ thất bại ở tứ kết trước Del Potro.

Nadal đã có một năm 2017 tuyệt vời, với 5 danh hiệu. Ngoài Roland-Garros và Mỹ Mở rộng, anh còn chiến thắng ở Montecarlo, Barcelona và Madrid.

“Tôi cảm ơn cuộc sống đã cho tôi cơ hội này”, Radal tâm sự sau khi giànhUS Open 2017. “Những gì diễn ra với tôi trong năm nay thật tuyệt vời. Đuổi theo 19 danh hiệu Grand Slam của Federer? Tôi sẽ chiến đấu theo cách của mình, cho đến khi nào có thể”.

KN