Theo thông tin từ Tập đoàn FPT, trong 6 tháng đầu năm 2014, doanh thu của hệ thống bán lẻ FPT Retail đạt 180% so với cùng kỳ, kênh bán hàng online tăng trưởng 600% và đội ngũ nhân sự đạt trên 3.000 người.

Hiện FPT Retail có hơn 120 cửa hàng với 2 hệ thống bán lẻ chính là FPT Shop và F.Studio by FPT (chuyên doanh sản phẩm, phụ kiện Apple).

Tổng Giám đốc FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp cho rằng, tuy cũng là một thách thức lớn nhưng với đà tăng trưởng nói trên, mục tiêu đạt mốc doanh thu 4.000 tỷ đồng và có lãi hơn 24 tỷ đồng trong năm 2014 của hệ thống này hoàn toàn nằm trong tầm tay, đạt kế hoạch kinh doanh được đưa ra tại Đại hội cổ đông thường niên FPT từ cuối tháng 3/2014.

Thực hiện mục tiêu trên, về chiến lược, FPT Shop vẫn tập trung kinh doanh và chọn ngành hàng điện thoại di động làm chủ lực, tiếp tục mở rộng quy mô, hoàn thiện về chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Từ nay đến cuối năm 2014, FPT Retail dự kiến nâng tổng số điểm bán trên toàn quốc lên con số 150, tạo việc làm cho khoảng 3.500 người, củng cố vị trí là một trong những nhà bán lẻ mặt hàng công nghệ lớn tại Việt Nam,

Tuy nhiên, đại diện FPT Retail cũng thừa nhận thời điểm hiện nay cũng gặp không ít khó khăn trong vấn đề cạnh tranh miếng bánh thị phần với những đối thủ; đồng thời việc mở rộng nhanh hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc cũng phát sinh nhiều vấn đề trong bài toán quản lý…