Indonesia, Việt Nam và Philippines được dự báo tăng trưởng mạnh nhất về ngân sách quảng cáo di động trong khu vực nhờ vào tỷ lệ sử dụng smartphone mạnh mẽ. Việt Nam và Philippines đều có thể tăng gấp đôi trong năm nay.

Shelleen Shum, chuyên gia dự báo cấp cao của eMarketer, nhận định các nền kinh tế mới nổi Đông Nam Á được hưởng lợi từ nhiều yếu tố: nhân khẩu học, tỷ lệ tiếp cận smartphone tăng, truy cập Internet được mở rộng và giá cước dữ liệu giảm.

Thương mại điện tử cũng là một tác nhân lớn đến ngân sách quảng cáo điện tử. Bà Shum cho hay: “Khi những gã khổng lồ toàn cầu đổ tiền vào để hình thành bức tranh thương mại điện tử Đông Nam Á, các thương gia phải xác định cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của thế hệ người mua sắm trực tuyến mới”.

Theo eMarketer, Thái Lan là nước hội đủ mọi điều kiện để mở rộng thương mại điện tử nhanh chóng. Năm 2017, ngân sách quảng cáo điện tử của nước này chiếm 18,5% mọi khoản mua sắm quảng cáo truyền thông. Đến năm 2021, tỷ lệ này có thể tăng lên 28,7%.

Tại Singapore, tăng trưởng truyền thông nói chung đã chậm lại trong vài năm gần đây do chi tiêu ít hơn. Tuy nhiên, khi kinh tế phục hồi, eMarketer dự đoán sẽ chứng kiến tăng trưởng trong kinh phí số, chiếm gần 1/4 (23,8%) tổng ngân sách quảng cáo năm nay. Đến năm 2021, chi tiêu quảng cáo điện tử của Singapore ước đạt 520 triệu USD với di động chiếm 81,7%.