Sáng 15/5/2015, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son và đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC.

Báo cáo của ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên VTC cho biết, kết thúc 4 tháng đầu năm 2015, toàn Tổng công ty VTC đạt doanh thu 1.373 tỷ đồng, 74 tỷ đồng lợi nhuận. Lợi nhuận 4 tháng đầu năm 2015 gần bằng lợi nhuận của cả năm 2014 (77 tỷ đồng).

Ông Lưu Vũ Hải cũng cho biết, VTC sẽ phấn đấu đến hết năm 2016 trả hết lỗ tích lũy, bước sang năm 2017 VTC tiến hành cổ phần hóa doanh nghiệp theo định hướng của Chính phủ và Bộ TT&TT.

Sau hơn 2 năm triển khai tái cơ cấu doanh nghiệp theo hướng tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh chính bao gồm: nội dung số, truyền hình và viễn thông VTC đã đạt được kết quả khả quan. VTC thực hiện thu gọn đầu mối các đơn vị trực thuộc từ 45 đầu mối còn 9 đầu mối, với trên 1.500 lao động và thực hiện thoái vốn ở các lĩnh vực ngoài ngành và lĩnh vực VTC không có thế mạnh.

Cùng với việc tái cơ cấu, VTC đã chấp hành nghiêm quyết định của Chính phủ và Bộ TT&TT về việc tách Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC về Bộ TT&TT và sắp tới sẽ bàn giao về VOV. Trong thời gian qua, VTC rất tự hào là đơn vị thực hiện gói thầu cung cấp lắp đặt hệ thống thông tin điện tử, hệ thống âm thanh, hệ thống truyền hình tại nhà Quốc hội mới. Hệ thống này đến nay đi vào vận hành ổn định.

VTC cũng đã kiện toàn bộ máy lãnh đạo chủ chốt, theo đó Hội đồng thành viên gồm 5 thành viên và Ban Tổng giám đốc có 4 thành viên.

Ông Lưu Vũ Hải cho biết thêm, VTC đang thực hiện 3 dự án lớn bao gồm: Truyền hình đa phương tiện; Vietnam Media Hub và Bảo mật truyền hình. VTC sẽ sớm trình Bộ TT&TT định hướng phát triển đến năm 2020.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đánh giá cao những kết quả đạt được của VTC trong thời gian qua, trong đó đặc biệt nhấn mạnh việc VTC đã thực hiện nghiên túc chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ TT&TT về chia tách Đài VTC; tái cơ cấu doanh nghiệp theo hướng tập trung vào lĩnh vực kinh doanh chính, kiện toàn chức bộ máy lãnh đạo...

Đặc biệt, Bộ trưởng đánh giá cao kết quả sản xuất kinh doanh của VTC trong 4 tháng đầu năm 2015. Cụ thể Tổng công ty VTC đạt doanh thu 1.373 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 74 tỷ đồng và dự kiến sẽ vượt kế hoạch đề ra. Trong khi doanh thu cả năm 2014 đạt 3.200 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 77 tỷ đồng.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son một lần nữa khẳng định kết quả này thể hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ TT&TT trong thời gian qua đối với việc tái cơ cấu VTC là đúng đắn.

Về các kiến nghị của VTC, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, sẽ ủng hộ hết mức để tháo gỡ khó khăn cũng như tạo điều kiện cho VTC phát triển. Theo đó, Bộ TT&TT cho phép VTC sử dụng nguồn nhân lực tại chỗ cho các vị trí lãnh đạo cấp cao; Hướng dẫn VTC xây dựng phương án cổ phần hóa; Xây dựng quy chế hợp tác với một số đối tác trong việc mở rộng thị trường dịch vụ truyền hình vệ tinh; Xây dựng phương án chuyển Đài VTC về VOV hợp lý, đảm bảo trong việc sử dụng và khai thác hiệu quả hạ tầng truyền dẫn; Hướng dẫn các đơn vị thành viên của  VTC hoàn thành hồ sơ đề nghị Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu thi đua khen thưởng. 

Cũng trong ngày hôm nay Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã tặng VTC tượng Bác Hồ, đây là món quà ý nghĩa đúng dịp kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.