Ngày 04/01/2019 EVNGENCO 3 đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Theo lãnh đạo EVNGENCO 3, sản lượng điện sản xuất của Tổng Công ty đạt thấp hơn so với kế hoạch được giao do tình hình cung cấp nhiên liệu không đảm bảo. Tuy nhiên, các nhà máy của Tổng Công ty luôn đáp ứng tốt công suất huy động của Hệ thống điện, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.

{keywords}
 Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết Công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020

Tổng Công ty cũng đã chủ động tìm kiếm nguồn than và triển khai đốt than trộn giữa than trong nước với than nhập khẩu để thay thế cho lượng than trong nước và bù đắp cho khối lượng than thiếu hụt của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2. Năm 2019, Tổng Công ty thực hiện tốt công tác sửa chữa thường xuyên và hoàn thành 17 công trình sửa chữa lớn đảm bảo an toàn chất lượng, tiến độ.

EVNGENCO 3 cho biết Tổng công ty đã thực hiện đúng và vượt kế hoạch trong công tác đầu tư xây dựng với các cột mốc dự án gồm: Phát điện thương mại (COD) Nhà máy Điện mặt trời Vĩnh Tân 2 vào ngày 24/6/2019; Hoàn thành thông hầm kỹ thuật Dự án Nhà máy Thủy điện Thượng Kon Tum vào ngày 21/10/2019; Hoàn thành cấp PAC cho tổ máy S1 của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vào ngày 20/9/2019 và tổ chức khánh thành nhà máy vào ngày 21/9/2019; hoàn thành công tác lắp đặt, thử nghiệm và đưa vào vận hành phát điện thương mại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 Mở rộng vào ngày 05/10/2019, sớm hơn tiến độ hợp đồng EPC khoảng 3 tháng, góp phần cung cấp điện cho hệ thống điện Quốc gia.

Trong nghiên cứu đầu tư dự án, Tổng Công ty đã trình hồ sơ bổ sung quy hoạch phát triển điện lực các Dự án Điện mặt trời Ninh Phước 7 (200 MWp) tại tỉnh Ninh Thuận, Dự án Điện mặt trời trên hồ thủy điện Buôn Kuốp (50 MW) và Srêpốk 3 (50 MW) tại tỉnh Đắk Lắk. Đối với Dự án Trung tâm Điện lực Long Sơn (3.600 MW - 4.500 MW) hiện Chính phủ đang xem xét, phê duyệt chính thức bổ sung quy hoạch.

Công tác bảo vệ môi trường tại các nhà máy nhiệt điện than Vĩnh Tân 2, Mông Dương 1 và Ninh Bình được đảm bảo. Tình hình tiêu thụ tro, xỉ của các Nhà máy Nhiệt điện than trong năm 2019 được cải thiện. Lượng tro xỉ tiêu thụ đạt hơn 68,9% tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 và đạt 21,4% tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2.

Năm 2019 Tổng Công ty Phát điện 3 đã được khen tặng Cờ thi đua EVN cho đơn vị dẫn đầu trong khối phát điện. Tại Hội nghị, Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trao tặng 2 cờ thi đua và 6 bằng khen của UBQLVNN tại doanh nghiệp và 3 cờ thi đua, 8 bằng khen của EVN cho các đơn vị, tập thể thuộc EVNGENCO 3 đã có thành tích xuất sắc trong năm 2019 đóng góp cho sự phát triển của Tổng Công ty/EVN.

{keywords}
 

 

{keywords}
Các tập thể, đơn vị nhận cờ thi đua và Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp

Tại Hội nghị, Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty tập trung các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 nhằm đảm bảo hoàn thành sản lượng điện được giao năm 2020; vận hành tối ưu các nhà máy điện than, giảm tỷ lệ dừng máy, suất hao nhiên liệu (than, khí), tiết giảm chi phí, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh; tái cơ cấu, sắp xếp lại các đơn vị trong Tổng Công ty nhằm lành mạnh hóa tài chính của Tổng Công ty; ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ và thực hiện chủ đề năm 2020 ”Tập trung hoàn thành toàn diện Kế hoạch 5 năm 2016 - 2020”.

{keywords}
Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Sản lượng điện theo kế hoạch do EVN giao Tổng Công ty thực hiện 35,808 tỷ kWh, tăng 2,37%. Đây tiếp tục là một thách thức khi nguồn nguyên liệu khí suy giảm và nguồn than trong nước thiếu hụt, tình hình thủy văn tại các nhà máy của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp không đảm bảo, Tổng Công ty không có nhà máy mới đưa vào vận hành.

(Nguồn EVNGENCO 3)