Năm 2020, đại dịch Covid-19 khiến tất cả hoạt động kinh doanh của mọi ngành đều chịu ảnh hưởng và realme cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, với khả năng ứng phó và điều chỉnh chiến lược kịp thời, realme toàn cầu và realme Việt Nam đã biến thách thức trở thành cơ hội, có những thay đổi để mang sản phẩm của thương hiệu đến với đông đảo người dùng, phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Mở rộng hệ sinh thái AioT trong năm 2020
Những ngày mới ra mắt thị trường Việt Nam, realme đã tạo ấn tượng với những sản phẩm phổ thông có giá phải chăng của dòng C-Series và những ưu điểm vượt trội của dòng realme số. Từ đầu năm 2020, thương hiệu liên tục ra mắt dòng C-Series với hiệu năng ổn định, pin “khủng” trong tầm giá dễ chịu như realme C3, realme C11, realme C12, realme C15 và gần cuối năm là smartphone realme C17.
Đây đều là những sản phẩm có giá từ 2 - 5 triệu đồng, nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dùng.
Tháng 5/2020, realme cũng cho ra mắt dòng smartphone tầm trung đầu tiên là realme 6 Series với sự đồng hành của ca sĩ Amee trong MV “Yêu thì yêu không yêu thì yêu”.
Tiếp nối model tầm trung này là sự ra đời của realme 7 Series vào tháng 8/2020 với 3.600 đơn đặt hàng trước trên Thế giới di động trong vòng 4 ngày. realme 7i ra mắt với sự kết hợp của cặp đôi CaNo (Cara và Noway) được giới trẻ yêu mến và đón nhận nhiệt tình.
Anh Nguyễn Thành Luân (phóng viên) nhận định: “2020 được xem là năm thành công của thương hiệu realme, nhất là hãng đã tập trung vào chiến lược Smartphone + AIoT khi đem hệ sinh thái các thiết bị công nghệ của mình về thị trường Việt Nam.
Việc định giá sản phẩm ở mức “bình dân”, cũng giúp cho realme dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng người dùng qua đó chiếm được vị trí top 4 sau Samsung, Oppo, Xiaomi với mức tăng trưởng 117% (tính trên số lượng nhập hàng)”.
Tháng 7/2020, realme đã cho ra đời những sản phẩm AIoT đầu tiên tại Việt Nam là tai nghe realme Buds Q và đồng hồ realme Watch. Sau đó, người dùng liên tục đón nhận những sản phẩm tai nghe và đồng hồ thông minh cải tiến hơn từ realme như realme Buds Air Neo, realme Watch S và realme Buds Air Pro.
Trong năm 2020, realme tham gia vào “Brand sale day” cùng các đơn vị bán lẻ nhiều hơn năm 2019. Cũng trong năm 2020, realme kết hợp cùng Thế giới di động mở thêm 300 shop trong vòng 6 tháng.
Ông Nguyễn Minh Thuận - CEO realme Việt Nam chia sẻ, năm 2020, realme tăng trưởng 167% so với năm trước, tuy chưa phải là con số ấn tượng nhưng là kết quả chấp nhận được trong thị trường và so với chính bản thân thương hiệu.
Chị Ngô Hồng Nhung (biên tập viên) đánh giá: “Chúng ta cũng biết, thị trường smartphone đã rơi vào bão hòa, người dùng có quá nhiều lựa chọn và họ cũng đủ khôn ngoan cũng như không quá dư giả về mặt tài chính để có thể mua cho vui. Con số 11% của realme trong Quý II và liên tục nằm trong top những thương hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường smartphone, ghi danh mình ở top 7 thương hiệu smartphone toàn cầu ở năm tuổi thứ 2. Điều đó thật đáng để chúc mừng”.
Chuẩn bị cho năm 2021 nhiều thách thức với sản phẩm tầm trung
Nói về chiến lược năm 2021, ông Nguyễn Minh Thuận cho biết: “Năm nay, realme sẽ cố gắng phát triển một cách toàn diện hơn, ở các phân khúc sản phẩm, cũng như ở các hoạt động chăm sóc người dùng.
Chúng tôi sẽ đem flagship là X-series về Việt Nam, cũng như nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt người dùng. Các model tầm trung dòng số và Pro, cũng sẽ được chăm chút và hoàn thiện hơn, trang bị những công nghệ cao cấp và hữu ích cho người dùng”.
CEO realme Việt Nam cũng chia sẻ về định hướng nâng cấp sản phẩm phổ thông và có những sản phẩm đúng giá trị cho khách hàng chọn lựa. Realme có những hợp đồng hợp tác với các đối tác lớn như Qualcomm và trong năm nay sẽ ra mắt smartphone sử dụng chip Snapdragon 8 series. Là năm của nền tảng 5G, vì thế, Realme cũng sẽ tham gia vào việc đón nhận trào lưu công nghệ này bằng những smartphone hỗ trợ 5G.
Về hệ sinh thái AIoT, ông Minh Thuận hứa hẹn mở rộng dãy sản phẩm đa dạng hơn, bao gồm các thiết bị gia dụng thông minh smarthome như loa, tivi, đèn… realme cũng mong muốn có nhiều hoạt động cộng hưởng, tương tác với người dùng và realfans, cũng như kỳ vọng đạt được thị phần từ 10 - 15%.
Đón nhận thách thức và nỗ lực nắm lấy cơ hội, realme Việt Nam nhận định 2021 sẽ là 1 năm dành tất cả tâm huyết và sức lực của toàn đội ngũ nhân viên, với mong muốn mang đến những sản phẩm cải tiến về mặt tính năng và có trải nghiệm vượt trội hơn những sản phẩm trong năm 2020 cho người dùng.
Tham khảo thêm thông tin về sản phẩm và thương hiệu realme tại: https://realmemobile.vn |
Doãn Phong