Tôi năm nay 30 tuổi, đã có vợ và một con 3 tuổi, đang sinh sống ở quận Đống Đa, Hà Nội. Cuộc sống ở thành phố chật chội, tôi thấy cũng chưa đến nỗi cần ô tô đi lại hàng ngày, nhưng quả thật mỗi khi nhà có việc như về quê hay đi chơi, nếu có sẵn chiếc ô tô thì sẽ chủ động và vui vẻ hơn.

Thực tế tôi đã có kế hoạch mua một chiếc ô tô nhỏ trả góp, thế nhưng tình hình kinh tế 2 năm nay khó khăn buộc gia đình phải tiêu lẹm vào tiền dự trữ. Chính vì vậy, tôi định tạm từ bỏ việc mua ô tô. Nhưng chứng kiến cảnh vợ con toát mồ hôi trên chuyến xe dịp nghỉ lễ vừa rồi thật không đành lòng.

Tôi có tìm hiểu trên thị trường xe cũ hiện nay, bỏ qua những chiếc Deawoo Matiz đã hơn 20 năm tuổi thì vẫn có một số phiên bản đời cao 2008 đang bán với giá chưa đến 60 triệu đồng. Trong số này, một chiếc đăng ký biển số Hà Nội đã lọt vào mắt tôi, giá chưa mặc cả là 56 triệu đồng. Tôi dự trù kinh phí khoảng 100 triệu đồng, trong đó ngoài tiền mua xe, số còn lại sẽ dùng để dự phòng sửa chữa, nâng cấp để xe chạy ổn định, an toàn.

Mặc dù tôi có tham khảo thêm một số dòng xe cũ khác có giá chỉ 100 triệu đồng, khung gầm và động cơ tốt hơn nhưng đa số đời sâu, kiểu dáng lỗi mốt, không được dễ nhìn như chiếc Deawoo Matiz 2008. 

Deawoo Matiz đời 2008. Ảnh minh họa

Mục đích của tôi mua xe về để thi thoảng đưa vợ con đi chơi, hoặc về quê cách khoảng 100 km nên có thể coi là ít đi. Vì vậy, tiêu chí chọn xe hình thức cũng phải ưa nhìn một chút. Quanh đi quẩn lại, chiếc Deawoo Matiz 2008 vẫn xuất hiện trong đầu tôi như một lựa chọn số 1.

Điều tôi lăn tăn duy nhất là đọc các bình luận trên mạng xã hội, rất nhiều người chê chiếc xe này vỏ mỏng, động cơ yếu, đi chỉ hơn xe máy ở chỗ có điều hòa. Đây cũng là lý do khiến giá xe hiện rất rẻ, chỉ bằng một chiếc xe tay ga như Honda SHmode.

Theo các bạn, tôi có nên vững tin với lựa chọn mua Deawoo Matiz đời 2008 hay tạm hoãn lại chờ mua chiếc xe khác đắt và tốt hơn?

Độc giả Nguyễn Tiến Trung (tập thể Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!