{keywords}
Nam A Bank là ngân hàng tiên phong hoàn thành các chuẩn mực quản lý rủi ro theo Basel II và là một trong những ngân hàng sớm tiếp tục định hướng xây dựng, áp dụng chuẩn mực quản lý theo Basel III

Đây không chỉ là thành quả nỗ lực trong năm 2021 với nhiều khó khăn khi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 của Nam A Bank, mà còn là kết quả của quá trình phấn đấu, định hướng đúng đắn đối với công tác quản trị rủi ro trong suốt gần 30 năm xây dựng và phát triển của ngân hàng này.

Theo đó, với sự chủ động, đổi mới, tâm huyết của tập thể cán bộ nhân viên Nam Bank, 2 năm gần đây, dù chịu áp lực từ dịch Covid-19 nhưng ngân hàng đã kịp thời đổi mới để phù hợp với hoàn cảnh mới, hoạt động quản trị rủi ro tại Nam A Bank đạt nhiều kết quả khả quan. Bên cạnh việc thực hành và tuân thủ theo các chuẩn mực Basel II, Nam A Bank còn giữ vững mức độ tín nhiệm của Moody’s ở mức B2 và triển vọng “ổn định”. Song song, Nam A Bank đưa hoạt động quản lý rủi ro thích ứng cao với sự thay đổi mạnh mẽ của ngành tài chính - ngân hàng khi ứng dụng công nghệ số đi cùng với hoạt động kinh doanh.

Đây cũng là ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số: là ngân hàng đầu tiên đưa Robot vào phục vụ giao dịch, ứng dụng mở tài khoản thanh toán thông qua phương pháp định danh điện tử eKYC, thẻ tín dụng digital, sử dụng các ứng dụng AI trong thẩm định khách hàng, ngân hàng đầu tiên thực hiện việc rút tiền từ mọi ngân hàng thông qua QR khi triển khai “hệ sinh thái” ngân hàng số VTM One Bank (2021)…

{keywords}
Nam A Bank cũng đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong công nghệ, đáp ứng nhu cầu đa dạng khách hàng

Hoạt động quản lý rủi ro bắt kịp và phục vụ hiệu quả cho các sản phẩm “mũi nhọn” kinh doanh Nam A Bank triển khai và đã được thị trường đón nhận trong thời gian qua, mang đến sự an tâm cho khách hàng, duy trì liên tục, ổn định hoạt động hệ thống ngân hàng.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Với nền tảng vững chắc của hoạt động quản lý rủi ro chuyên nghiệp, ứng dụng sâu rộng công nghệ thông tin và gắn với chiến lược chuyển đổi số, hệ thống quản lý rủi ro của Nam A Bank sẽ luôn hỗ trợ cho thành công của ngân hàng và chất lượng dịch vụ của Nam A Bank. Khung quản trị rủi ro vững chắc và hoạt động minh bạch sẽ tạo nền tảng cho để Nam A Bank mở rộng hoạt động kinh doanh bền vững và hiệu quả. Với nền tảng hiện nay, Nam A Bank vững tin triển khai thành công kế hoạch kinh doanh 5 năm tiếp theo 2021 - 2025 và sớm hiện thực hóa mục tiêu là một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam”.

Nam A Bank nhận hàng loạt giải thưởng trong và ngoài nước

Ngoài giải thưởng “Ngân hàng quản trị rủi ro xuất sắc Việt Nam năm 2021”, Nam A Bank vừa nhận nhiều giải thưởng uy tín từ các tổ chức trong và ngoài nước như: “Ngân hàng số thế hệ mới tốt nhất Việt Nam 2021” (Best New Digital Bank Vietnam 2021); “Ngân hàng vì cộng đồng tiêu biểu Việt Nam 2021” (Outstanding Bank For The Community Vietnam 2021) tại chương trình IBM Awards do Tạp chí International Business tổ chức; giải thưởng Thương hiệu mạnh do tạp chí Kinh tế Việt Nam bình chọn; “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” do tạp chí uy tín HR Asia Awards bình chọn…

Vĩnh Phú