Khoảng 16h30 phút ngày 7/4, trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực sảnh chờ trước Phòng tiểu phẫu của Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ, nhân viên an ninh Ngô Hồng Phong đã phát hiện một người phụ nữ có dấu hiệu mệt lả, đột ngột ngất xỉu khi đang bế con. 

Ngay lập tức, nam bảo vệ bệnh viện đã bế người phụ nữ chạy vào phòng cấp cứu. Các nhân viên bảo vệ khác hỗ trợ chăm sóc em bé. Tại phòng cấp cứu, các bác sĩ trực đã nhanh chóng cấp cứu và chăm sóc y tế cho nữ bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân đã tỉnh và ổn định sức khỏe. 

Theo thông tin từ bệnh viện, nữ bệnh nhân này đang chăm sóc con trai. Chiều 7/4, con trai chị được làm thủ thuật. Trong lúc bế con vừa làm xong thủ thuật, người mẹ này thấy choáng váng, mệt lả và bất tỉnh. 

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, tất cả nhân viên an ninh làm việc tại bệnh viện không chỉ được đào tạo kỹ năng, thể lực tốt để bảo vệ an toàn, an ninh. Họ còn nắm bắt một số kiến thức y tế cơ bản, có thể hỗ trợ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà trong các tình huống khẩn cấp.

Video ghi lại cảnh nam nhân viên an ninh bế thốc người phụ nữ bất tỉnh tại bệnh viện: