Truyền hình Internet khuấy động “sân chơi” giải trí tại gia

Với 90% hộ gia đình Việt Nam sử dụng dịch vụ truyền hình, cùng sự phát triển vượt bậc của công nghệ giải trí tích hợp cho màn ảnh nhỏ, thị trường dịch vụ truyền hình trong nước được xác định là một “chiến trường” hết sức sôi động.

Cụ thể, tính đến hết quý 2 năm 2015, cả nước đang có hơn 180 kênh phát thanh, truyền hình quảng bá, 40 kênh nước ngoài được cấp phép, 5 đơn vị phát sóng truyền hình số mặt đất, 3 nhà cung cấp dịch vụ truyền hình vệ tinh và 27 nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp.

Nắm bắt được những lợi thế “thiên thời, địa lợi” như vậy, một số công ty công nghệ đã triển khai loại hình dịch vụ truyền hình Internet, trong đó kết hợp cả ưu điểm của truyền hình và Internet. Tại Việt Nam, “sân chơi” truyền hình Internet hiện nay mới có sự góp mặt của 4 nhà cung cấp lớn là FPT, VNPT, Viettel và SCTV.

Ông Phạm Thanh Tuấn  – Giám đốc Truyền hình FPT cho hay: “Là loại hình kết hợp giữa truyền hình và Internet nên trong bối cảnh Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai đề án số hóa, truyền hình Internet được kỳ vọng sẽ trở thành phương thức giải trí tại gia ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Với thế mạnh về hệ thống mạng Internet kết nối tới từng hộ gia đình, cùng nền tảng công nghệ vững chắc, việc FPT Telecom phát triển truyền hình là xu thế tất yếu để khai thác cơ hội sắp tới”.

“Ngoài ra, loại truyền hình Internet đang trên đà phát triển nhanh với ưu điểm là không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, nhiễu từ vì sử dụng tích hợp cáp viễn thông, chương trình đa dạng, nhiều chức năng tiện lợi (tạm dừng, lùi lại, xem lại các chương trình truyền hình…”, ông Tuấn cho biết thêm.

Lấy sự đa năng, tiện dụng làm mấu chốt

Chính thức từ ngày 8/8/2015, Truyền hình FPT cập nhật phiên bản 2.3 tới tất cả khách hàng đang sử dụng dịch vụ, trong đó cung cấp hàng loạt tính năng mới tiện dụng.

Video minh họa những tính năng mới vừa được Truyền hình FPT nâng cấp tại đây:  

                                      

Theo đánh giá từ giới chuyên gia, đây được coi là bước đột phá lớn của Truyền hình FPT nói riêng, và với thị trường truyền hình Internet trong nước nói chung. Bởi qua loạt tính năng mới cập nhật ở phiên bản 2.3, khách hàng sẽ được tiếp cận những điểm mạnh ưu việt nhất của loại hình giải trí tiên tiến này.

“Sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng, đội ngũ CBNV của Truyền hình FPT đã nâng cấp lên phiên bản 2.3 với những tính năng hiện đại, tiện lợi, tiệm cận với các dịch vụ tương ứng trên thế giới. Đây là cơ sở để chúng tôi tin rằng Truyền hình FPT sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng trong việc khai thác phục vụ loại hình vừa mới mẻ vừa thử thách này”, ông Tuấn chia sẻ.

Ở phiên bản Truyền hình FPT 2.3 đã đề cập ở trên,có những tính năng được người dùng và giới phân tích đánh giá rất cao, như: Danh sách kênh cá nhân (khán giả tự tạo danh mục các kênh theo “gu” riêng của mình, để nhanh chóng truy cập khi muốn xem); Xem nhiều kênh cùng lúc, gồm PiP (“Picture in Picture” xem 2 kênh cùng một lúc), còn Mosaic (xem và lựa chọn đồng thời 16 kênh); Truyền hình xem lại (khán giả dễ dàng thưởng thức những chương trình ấn tượng mà không phụ thuộc vào thời gian phát sóng của Đài truyền hình); EPG – lịch phát sóng điện tử (tự động cập nhật chương trình mới liên tục để khán giả nắm trước thời điểm chiếu những chương trình yêu thích), Giám sát nội dung và thời gian xem truyền hình (việc thực hiện giám sát được tối ưu hóa theo hướng dễ tùy chỉnh và nhiều thiết lập chi tiết hơn trước).