Ngày 12/7, thẩm phán đã đưa ra quyết định hủy bỏ cáo buộc ngộ sát người quay phim trên phim trường đối với nam diễn viên Alec Baldwin. Quyết định trên được đưa ra vì phía tòa có thêm bằng chứng cho thấy nam diễn viên 66 tuổi không phạm tội.

alec baldwin rust 061424 1 d37e3.jpg
Diễn viên Alec Baldwin trên phim trường. Ảnh: Shutterstock.

Alec Baldwin bị truy tố hồi tháng 1 với cáo buộc ngộ sát quay phim và làm bị thương đạo diễn giữa phim trường. Theo đó, nam diễn viên đang diễn tập một cảnh trên phim trường Rust thì khẩu súng ông cầm trên tay bỗng dưng xả đạn, giết chết quay phim Halyna Hutchins và làm bị thương đạo diễn Joel Souza. 

Sau khi sự việc xảy ra, Alec Baldwin khẳng định trong các cuộc phỏng vấn rằng ông không bóp cò súng và không biết tại sao nó lại chứa đạn thật.

Luật sư Luke Nikas của Alec Baldwin đã đề nghị hủy bỏ cáo buộc chống lại thân chủ của mình. Họ yêu cầu một người đàn ông tên là Troy Teske phải chịu trách nhiệm khi đã nạp một viên đạn thật vào súng của Alec Baldwin. Được biết, người đàn ông này đã giao nộp số đạn cho cơ quan chức năng vì cho rằng có liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, phía luật sư của Alec Baldwin không hề biết gì về điều này. Họ cho rằng, bằng chứng quan trọng có thể giúp làm sáng tỏ sự thật đã bị che giấu.

Luật sư Luke Nikas nói tại tòa: “Đây là bằng chứng quan trọng trong vụ án chưa bao giờ được tiết lộ cho chúng tôi. Chúng tôi có quyền biết sự thật về nó. Cáo buộc với thân chủ của tôi nên được bác bỏ”.

Sau khi nghe lời khai từ các nhân chứng, thẩm phán đã quyết định hủy bỏ cáo buộc ngộ sát với nam diễn viên. Thẩm phán Mary Marlowe Sommer cho biết: “Việc phát hiện muộn bằng chứng đã cản trở việc sử dụng bằng chứng hiệu quả mang lại công bằng trong quá trình xét xử". Alec Baldwin đã bật khóc tại tòa khi mình được tuyên bố vô tội. 

Mỹ Hà

Clip: People