Sau hơn 3 tháng nhường sân chơi cho các đội tuyển làm nhiệm vụ quốc tế, Night Wolf V-League 2022 trở lại với cuộc đọ sức rất đáng chờ đợi giữa chủ nhà Nam Định vs Hà Nội.

Trước trận đấu này, CLB Hà Nội có màn khởi động hoàn hảo với chiếc cúp vô địch giải Tứ hùng 2022, nơi quy tụ của những đội bóng chất lượng như HAGL, Hải Phòng và Viettel.

Dù chỉ là giải giao hữu nhưng đội bóng Thủ đô cho thấy họ có chiều sâu về lực lượng. Sau khi chia tay Quang Hải, Hà Nội vẫn có nhiều ngôi sao đáng giá và đặc biệt là sự hòa nhập của các ngoại binh.

Hà Nội làm nóng với chiếc cúp Tứ hùng 2022

Đáng tiếc cho đội khách trong chuyến làm khách này không có lực lượng mạnh nhất khi Văn Xuân vừa tiến hành phẫu thuật, Djuro Zec đứt dây chằng, còn Duy Mạnh, Văn Dũng, Văn Hậu để ngỏ khả năng ra sân.

Nhưng nếu đặt lên bàn cân, Hà Nội vẫn vượt trội so với Nam Định. Những Đỗ Hùng Dũng, Vũ Minh Tuấn, Phạm Tuấn Hải, Văn Quyết, Vladimir Siladji và cả những sao U23 Việt Nam như Văn Tùng, Việt Anh, Hai Long... đều sẵn sàng ra trận.

Hơn nữa, đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Chun Jae Ho có động lực rất lớn. Nếu giành trọn 3 điểm, Hà Nội FC sẽ lên ngôi đầu bảng với 10 điểm sau 4 trận, hơn đội đứng nhì là Hải Phòng 2 điểm. 

Tuy nhiên, đây không phải là trận đấu dễ dàng với nhà cựu vô địch. HLV Chun Jae Ho cho thấy sự thận trọng khi đối đầu với Nam Định trên chảo lửa Thiên Trường, ông nói: "Đây là trận cầu khó khăn vì chúng tôi phải chơi trên sân khách dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả chủ nhà. Nam Định là đội bóng có tổ chức tốt. Tôi biết họ sẽ sử dụng chiến thuật gì nên sẽ có giải pháp hợp lý để giành kết quả tốt".

Hà Nội quyết thắng để lên ngôi đầu BXH

Ngay ở mùa giải trước, Hà Nội từng thúc thủ 0-3 trước Nam Định trên sân khách. Nam Định vẫn luôn là đội bóng khó lường khi được chơi ở Thiên Trường.

Chuẩn bị cho trận đấu, Nam Định tập luyện chăm chỉ trong 2 tháng qua. Việc đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ có nhà tài trợ "bơm" 200 tỷ chắc chắn giúp tinh thần của các cầu thủ lên rất cao.

Vấn đề của đội chủ sân Thiên Trường là họ đang bị phụ thuộc nhiều vào các ngoại binh, nhưng phong độ của Marcio Marques hay Rodrigo lại đang là một dấu hỏi.

Trận đấu giữa Nam Định vs Hà Nội diễn ra vào lúc 18h ngày 26/6 trên SVĐ Thiên Trường.

Huy Phong