Trong buổi chia sẻ với truyền thông mới đây, cảnh sát Đức cho biết một hành khách người Na Uy hôm 4/8 đã thành công "vượt qua" cửa an ninh tại Nhà ga số 2 của sân bay Munich.

Mỗi hành khách đều phải quét thẻ lên máy bay tại cổng tự động, nhưng theo tờ Bild, người đàn ông này đã đứng gần một hành khách khác và qua cửa thành công mà không cần vé.

gdsa46326.jpg
Quá trình kiểm tra an ninh tại sân bay đang được rà soát lại sau sự việc. Ảnh: Yahoo

Sau đó, anh ta tiếp tục qua mặt nhân viên hãng hàng không và lên được máy bay. Tuy nhiên, hành vi gian lận này nhanh chóng bị phát hiện do máy bay hết chỗ, không có ghế cho nam hành khách.

Người đàn ông đã bị giao cho phía cảnh sát, nhưng anh ta được thả ra ngay sau đó. Hôm sau, người này quay lại sân bay và tiếp tục dùng "bài cũ", lên được chuyến bay LH2418 đến Stockholm (Thụy Điển).

Phát ngôn viên cảnh sát Sebastian Pinta cho hay, khi đến Stockholm, vị khách trốn vé bị nhân viên sân bay chú ý, vì anh muốn quay lại Munich ngay lập tức. Một lần nữa, nam hành khách phải đối mặt với cảnh sát.

Các nhà chức trách tìm thấy một con dao dài 10cm trên người nam hành khách. Hiện anh ta phải đối mặt với các cáo buộc ở Đức về tội xâm phạm trái phép và trốn vé, One Mile at a Time đưa tin.

Người phát ngôn Sebastian Pinta nói, vị khách trốn vé không gây ra bất kỳ mối nguy hiểm nào. Anh ta đang bị điều tra về tội nhập cảnh trái phép và gian lận vận tải.

Cơ quan quản lý sân bay Munich tuyên bố đang điều tra cách nam hành khách vượt qua được các cuộc kiểm tra an ninh.