Cục Hàng không VN vừa có báo cáo Bộ GTVT về trường hợp hành khách Lê Văn Hùng (38 tuổi, ở xã Xuân Quang, Thọ Xuân) có hành vi hành hung nhân viên sân bay Thọ Xuân hôm 1/6.

Khoảng 20h25 ngày 1/6 tại khu vực kiểm tra soi chiếu hành khách, hành lý xách tay, hành khách Lê Văn Hùng đi chuyến bay VJ247 từ Thanh Hóa - TP.HCM, dự kiến cất cánh lúc 20h55, đã có hành vi chửi bới, thách thức lực lượng kiểm soát an ninh hàng không.

Sau đó, đối tượng Hùng ôm cổ rồi vật nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Chu Đình Tâm khi đang thực hiện nhiệm vụ.

Ngay cả khi lực lượng an ninh có mặt can thiệp kịp thời đưa về phòng xử lý, đối tượng Hùng vẫn tiếp tục có hành vi chống đối, dùng tay bị còng đập vào đầu nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Cao Đức Sơn, khiến đầu của anh Sơn chảy máu.

Sau khi lực lượng Công an có mặt, Lê Văn Hùng đã thừa nhận hành vi vi phạm chống người thi hành công vụ tại sân bay.

Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không sân bay Thọ Xuân đã phối hợp với đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Thọ Xuân lập biên bản vi phạm, bàn giao Lê Mạnh Hùng cho Đồn công an Mục Sơn và Công an huyện Thọ Xuân xử lý.

Cục Hàng không VN đánh giá, đây là vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, đe dọa sức khỏe, tính mạng của nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ. Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tư, uy hiếp đến an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Do đó, Cục Hàng không đang xem xét xử lý theo quy định, trong đó có việc quyết định cấm bay có thời hạn với hành khách Lê Văn Hùng.

Trước đó, hồi tháng 11/2018 cũng tại sân bay Thọ Xuân ba đối tượng: Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị, Lê Trung Dũng (đều thường trú ở Thanh Hoá) ra sân bay tiễn người quen cũng có hành vi đuổi đánh nhân viên hàng không Lê Thị Giang và đánh cả những người vào can ngăn.

Chỉ vì lý do này, nữ nhân viên hàng không bị đánh ở sân bay Thanh Hóa

Chỉ vì lý do này, nữ nhân viên hàng không bị đánh ở sân bay Thanh Hóa

Chỉ vì bị từ chối chụp ảnh chung, 3 thanh niên đã chửi mắng, hành hung nữ nhân viên Vietjet Air tại sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Vũ Điệp