anh 1.jpg

Kết thúc năm 2023, với bức tranh chung toàn ngành còn nhiều thách thức và trở ngại. Năm 2024, thị trường BĐS được kỳ vọng có bước chuyển mình mạnh mẽ hơn từ mức nền thấp của năm 2023. 

Theo khảo sát của Vietnam Report, trong năm qua, 3 động lực lớn nhất đóng góp vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp trong ngành bao gồm: uy tín, thương hiệu trên thị trường (83,3%); chất lượng đội ngũ nhân sự giỏi cao (63,9%); rà soát, cắt giảm và sử dụng chi phí hiệu quả (63,9%). Tận dụng vị thế, uy tín có sẵn cùng biện pháp tối ưu hóa chi phí đã phần nào giúp các doanh nghiệp trong đó có Nam Long duy trì hoạt động trong giai đoạn khó khăn. 

Nam Long với mảng Phát triển khu đô thị và kinh doanh nhà ở vẫn ghi nhận doanh số bàn giao kỷ lục 6.988 tỉ đồng, với lãi ròng đạt gần 484 tỷ đồng.

Từ những ngày đầu quí I/2024, Nam Long vẫn tiếp tục tập trung triển khai đồng loạt nhiều dự án tại các dự án khu đô thị trọng điểm gồm Akari City (Bình Tân) giai đoạn 2, Mizuki Park (Bình Chánh), Waterpoint (Bến Lức, Long An). Trong đó, Akari City đang được hoàn thiện bên trong căn hộ và tiện ích nội khu 4 tháp AK7, 8, 9, NEO để chuẩn bị bàn giao vào cuối năm nay. Tại Mizuki Park, Nam Long cũng đang đẩy mạnh các kế hoạch phát triển tiện ích quan trọng hoàn thiện diện mạo khu đô thị, đưa vào vận hành nhiều công trình tiện ích như khu thương mại - dịch vụ Marina Square, công viên sự kiện (Event Park)… Ngoài ra các dự án Izumi City (tên thương mại của dự án Đồng Nai Waterfront) tại Đồng Nai, Nam Long Central Lake tại Cần Thơ cũng đang được triển khai đúng tiến độ.

Theo chiến lược 3 năm 2024 - 2026, Nam Long sẽ cung cấp ra thị trường hơn 10.000 sản phẩm căn hộ vừa túi tiền EHome; căn hộ giá hợp lý Flora và nhà phố/biệt thự dễ sở hữu Valora, phù hợp với nhu cầu và thu nhập của các phân khúc khách hàng Việt Nam. Dự kiến trong năm nay, Nam Long sẽ ra mắt các phân khu mới thuộc khu đô thị Waterpoint và Mizuki Park, bổ sung nguồn cung mới cho thị trường căn hộ và biệt thự.

Doãn Phong