Ông Toàn, 46 tuổi, là nhân viên cây xăng ở phường 1, TP Bảo Lộc. Trưa 11/9, khi đang làm việc, ông Toàn thấy điện thoại báo tin có tiền về tài khoản, ông nghĩ của khách chuyển, nên vẫn làm việc như bình thường. Lúc sau, ông Toàn kiểm tra, nhận ra tài khoản của mình tăng vọt lên 1 tỷ đồng.

Với ông Toàn, đây là một số tiền rất lớn, song không phải của mình, còn người chuyển nhầm hẳn đang lo lắng. Vì thế, ông gác hết công việc, vội vã tới công an TP Bảo Lộc trình báo, nhờ tìm người chuyển nhầm để trả lại.

Ông Huy Duẩn (bên trái) cùng ông Toàn sau khi làm thủ tục trả lại 2 tỷ đồng chuyển nhầm. Ảnh: Bảo Lộc.

Đến sáng 12/9, khi cơ quan chức năng phối hợp với ngân hàng nơi ông Toàn mở thẻ đang xác minh chủ tài khoản chuyển nhầm tiền. Bất ngờ, ông Toàn tiếp tục nhận thêm 1 tỷ đồng, cũng từ số tài khoản hôm trước đã chuyển nhầm.

Hôm đó, Công an TP Bảo Lộc phối hợp phía ngân hàng sau khi xác minh, xác định chủ tài khoản chuyển nhầm 2 tỷ đồng cho ông Toàn là một người thực hiện là ông Nguyễn Huy Duẩn, đang sống ở địa phương.

Sau thời gian thực hiện các thủ tục, tới hôm 17/9, Công an TP Bảo Lộc phối hợp cơ quan chức năng, trong đó có  phía ngân hàng và ông Toàn trả lại số 2 tỷ đồng chuyển nhầm cho ông Duẩn.

Nhận lại 2 tỷ đồng chuyển nhầm, ông Duẩn cho biết, số tiền trên được ông chuyển cho em trai, tên là Tuấn, song khi thực hiện giao dịch đã nhầm khiến 2 tỷ đồng lần lượt vào tài khoản ông Toàn. Sau khi chuyển tiền, em trai ông Duẩn liên tục báo chưa nhận tiền, khiến ông lo lắng, trình báo cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ.

“Điều may mắn đã mỉm cười với tôi. Bởi, khi phát hiện tiền chuyển nhầm, tôi thì lo lắng. Còn anh Toàn đã liên hệ Công an để trả lại”, ông Duẩn nói, chân thành gửi lời cám ơn ông Toàn và những đơn vị đã giúp đỡ ông.