Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận một trường hợp nguy kịch vì uống 40 viên thuốc paracetamol. 

Theo chia sẻ của gia đình với bác sĩ, bệnh nhân có biểu hiện tâm lý bình thường. Vài ngày trước, em vẫn tham dự tiệc với người thân. Tuy nhiên thời gian này, bố mẹ em đang bận đi công tác xa.

Ba giờ trước khi vào bệnh viện, em đóng cửa một mình trong nhà. Sau đó, em điện thoại cho bà nội, than buồn nên đã uống 40 viên thuốc paracetamol loại 500 mg. Phát hiện kịp thời nên người thân đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM. 

Khi đó, em hơi mệt, lơ mơ, chưa rơi vào hôn mê. Các bác sĩ khoa Cấp cứu ngay lập tức súc rửa dạ dày, ra sức cứu chữa và giữ được mạng sống cho nam sinh này. Bệnh nhân đã được chuyển sang khoa Nội tổng hợp và tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, chức năng gan bị ảnh hưởng.

Từ trường hợp trên, Bệnh viện Nhi đồng 2 cảnh báo, khi tự ý sử dụng paracetamol quá liều và không có kiểm soát bác sĩ sẽ có hậu quả nguy hiểm. Thuốc có thể trực tiếp ảnh hưởng đến gan, thậm chí là tính mạng của trẻ.

Thực tế, trong thời gian giãn cách xã hội kéo dài, trẻ nhỏ đã phải học tập và giải trí trong môi trường vô cùng hạn chế. Đó là một phần nguyên nhân khiến nhóm đối tượng này bị ảnh hưởng tâm lý, có thể dễ dàng dẫn đến hành động bồng bột.

Vì vậy, bố mẹ và người thân nên dành thời gian để quan tâm, chia sẻ và tiếp cận các vấn đề thầm kín của con trong học tập cũng như các vấn đề xã hội.

Trước đó, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM) cũng cấp cứu một bệnh nhân 27 tuổi tự tử bằng 80 viên thuốc an thần. Thanh niên này có tiền sử trầm cảm, bỏ điều trị 1 năm và gặp bế tắc do không xin được việc làm sau dịch. Trải qua 3 ngày lọc máu hấp phụ, bệnh nhân mới thoát cơn nguy kịch. 

Linh Giao

Cấp cứu sau khi uống 40 viên paracetamol

Cấp cứu sau khi uống 40 viên paracetamol

Người phụ nữ nhập viện với các biểu hiện như nôn ói có lẫn máu, vàng mắt và đau bụng. Sau đó, người này tiếp tục rơi vào tình trạng nguy kịch do mắc sốt xuất huyết.