Liu bị cha mẹ đẻ của mình bán vào năm 2005 và trở thành trẻ mồ côi lúc 4 tuổi khi gia đình nhận nuôi gặp tai nạn qua đời. Sau khi được khích lệ bởi những cuộc đoàn tụ nổi tiếng và các cuộc truy quét nạn buôn người của Chính phủ, Liu đã đăng bài tìm kiếm cha mẹ của mình trên mạng. Chỉ 1 tuần sau, cảnh sát đã xác định được ADN của bố Liu và chính quyền địa phương đã tổ chức lễ đoàn tụ cho nam sinh.

Thế nhưng, cả bố lẫn mẹ đẻ đều không chấp nhận vì họ đã ly hôn ngay sau khi bán anh và có gia đình mới. Họ bắt Liu tránh xa gia đình mới và không hỗ trợ tài chính vì cho rằng Liu đã trưởng thành.

Mẹ của Liu đã chặn nam sinh trên WeChat. “Kiểu gì cũng sẽ có người mua con thôi” - mẹ Liu nói. Nam sinh đã ghi âm lại cuộc nói chuyện đó và đăng tải lên TikTok.

{keywords}
Nam sinh bị bố mẹ ruột vứt bỏ đến 2 lần, bố mẹ nuôi mất sớm

Còn bố của Liu thì cho rằng vợ mới sẽ ly hôn nếu anh đón Liu về. “Chính bố đã biến cuộc đời con thành cái bãi rác chứ không phải con làm cuộc sống của bố xáo trộn”, Liu viết trên TikTok.

Sau khi bố mẹ nuôi mất năm 4 tuổi, nam sinh được ông bà ngoại cưu mang. Hiện Liu đang là sinh viên năm 2 của một trường cao đẳng ở Hà Bắc, làm thêm những việc lặt vặt và sống bằng trợ cấp của Chính phủ dành cho trẻ mồ côi.

Phó trưởng phòng dân sự của thị trấn nơi Liu lớn lên khẳng định chính quyền địa phương sẽ tiếp tục trợ cấp mặc dù Liu không còn là trẻ mồ côi nữa.

Doãn Hùng (Theo SCMP)

Du học sinh xúc phạm bố vì chỉ nhận được 35 triệu đồng/tháng

Du học sinh xúc phạm bố vì chỉ nhận được 35 triệu đồng/tháng

Từ khóa “10.000 nhân dân tệ” đã lọt vào tốp tìm kiếm tại Trung Quốc, sau khi một đoạn nói chuyện giữa bố và con gái hiện đang là du học sinh tại Tây Ban Nha được chia sẻ trên mạng xã hội.