Một nam sinh đi bộ gần 200 dặm để gây quỹ giúp trẻ em tàn tật đã được Thủ tướng Anh David Cameron khen ngợi.

{keywords}
Henry Moody và bức thư của Thủ tướng David Cameron

Henry Moody, một nam sinh lớp 10 Trường St Columba’s College, đã hoàn thành chặng đường 194 dặm từ một làng chài ở Cumbria tới Robin Hood’s Bay ở North Yorkshire cách đây 3 tháng.

Động lực để Henry thực hiện thách thức này là một bài nói chuyện của đại diện tổ chức từ thiện Elizabeth’s Legacy of Hope về việc ủng hộ những đứa trẻ mất chân vì chiến tranh, tai nạn hoặc thiếu chăm sóc y tế.

Chuyến đi bộ của Henry đã quyên góp được 700 bảng. Cùng mẹ đồng hành trong chuyến đi, hai mẹ con nam sinh này đã phải vượt qua nhiều ngọn núi và đầm lầy.

Tổ chức từ thiện Elizabeth’s Legacy of Hope đã rất ấn tượng với nỗ lực của Henry đến mức họ quyết định liên hệ với Thủ tướng David Cameron. Và Thủ tướng nước Anh đã viết một bức thư cho Henry, nói rằng những tình nguyện viên như cậu “đang làm những điều tuyệt vời trên khắp Vương quốc Anh”.

Ông Cameron nói: “Sự đóng góp của bạn được đánh giá rất cao và bạn nên tự hào về những tác động tích cực mà công việc của bạn mang lại. Cảm ơn vì đã tạo nên sự khác biệt”.

Được biết cứ mỗi tuần Thủ tướng Anh lại vinh danh một cá nhân tiêu biểu – người đã làm nên những thay đổi trong cộng đồng của mình.

  • Nguyễn Thảo (Theo Hertsad)