Dự thi khối D00 với nguyện vọng vào Học viện Báo chí & Tuyên truyền, Phạm Hải Đăng (Trường THPT Văn Hiến) đánh giá cả 3 môn trong tổ hợp Khoa học xã hội năm nay đều đánh giá kiến thức ở mức độ cơ bản.

Theo Đăng, trong cả 3 môn em thích nhất đề thi môn Giáo dục công dân vì tính thực tiễn và đời sống cao hơn. Trong đề có trích dẫn câu chuyện cậu bé nhặt rác rất “hot” trên mạng xã hội vừa qua. Đọc đề em cảm thấy vô cùng thích thú”. Câu hỏi có nội dung này là câu số 111 của mã đề 320.

Đăng đánh giá mình sẽ đạt khoảng 6-7 điểm mỗi môn.

{keywords}
 

 

{keywords}
 
{keywords}
 

 

{keywords}
 

Đề môn Giáo dục công dân thi tốt nghiệp THPT 2020 chính thức của Bộ GD-ĐT được cập nhật nhanh và đầy đủ trên Báo VietNamNet.

Sau đây là đề thi môn Giáo dục công dân thi tốt nghiệp năm 2020 mã đề 316

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đề thi môn Giáo dục công dân thi tốt nghiệp THPT 2020, mã đề 316

Phổ điểm môn Giáo dục công dân năm 2019

{keywords}
 

Năm nay, quy chế thi tốt nghiệp THPT có sự điều chỉnh, chỉ cho phép thí sinh được đăng ký một trong hai bài thi tổ hợp thay vì được dự thi cả hai bài để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Đại diện Cục Quản lý chất lượng cho biết sự điều chỉnh này giúp thí sinh lựa chọn bài thi tổ hợp đúng với năng lực của bản thân, phù hợp với ngành nghề mong muốn theo đuổi trong tương lai và góp phần hạn chế sự xuất hiện của các tổ hợp lạ trong xét tuyển đại học, cao đẳng.

Số lượng thí sinh đăng ký dự thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên là hơn 296.100 (chiếm 32,9%) và Khoa học xã hội hơn 498.500 (chiếm 55,38%). So với năm 2019, tỷ lệ thí sinh đăng ký bài tổ hợp Khoa học xã hội tăng lên.

Ngày 17/6, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip khoảng 2 phút ghi lại hình ảnh một học sinh dọn rác trước miệng cống thoát nước giữa trời mưa.

Đang trên đường đi học về, dù trời đang mưa nhưng khi thấy cống thoát nước ven đường bị ứ đọng, học sinh này đã dừng xe rồi dọn dẹp rác quanh miệng cống để nước thoát nhanh hơn.

Sự việc diễn ra tại khu tái định cư xã Long An (Long Thành, Đồng Nai), được camera an ninh trong khu vực ghi lại. Xem clip TẠI ĐÂY

Sau khi được một tài khoản đăng tải trên mạng xã hội, hành động đẹp của nam sinh này đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

Nam sinh trong clip được xác định là em Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6/1, Trường THCS Long An.

Ngày 22/6, UBND huyện Long Thành đã trao giấy khen cùng phần thưởng 4 triệu đồng cho Đạt. Ngoài ra, Phòng GD-ĐT và nhiều đơn vị trong huyện cũng khen thưởng cho hành động đẹp của em. Bộ GD-ĐT cũng tặng Bằng khen cho nam sinh này vào Lễ bế giảng cuối năm học vừa qua.


Đáp án tham khảo đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2020

Đáp án tham khảo đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2020

Học sinh vừa làm xong bài. Vietnamnet đăng tải đáp án môn đề thi toán thi tốt nghiệp THPT 2020 tất cả 24 mã đề, mời thí sinh và phụ huynh tham khảo.