Đang trên đường đi học về, dù trời đang mưa nhưng khi thấy cống thoát nước ven đường bị ứ đọng, học sinh này đã dừng xe rồi dọn dẹp rác quanh miệng cống để nước thoát nhanh hơn. 

Sau khi được một tài khoản đăng tải trên mạng xã hội, hành động đẹp của em học sinh này đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Bài viết cũng thu hút hơn chục ngàn lượt thích cũng hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận.

Xác nhận với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Long Thành (Đồng Nai), cho biết nam sinh trong clip là em Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6/1, Trường THCS Long An. 

Sự việc diễn ra tại khu tái định cư xã Long An (Long Thành, Đồng Nai) lúc 16h43 chiều ngày 16/6, được camera an ninh trong khu vực ghi lại. 

Ông Toàn cho biết, Đạt là học sinh hiền lành, chăm ngoan và luôn cố gắng trong học tập. Việc Đạt nhặt rác trên miệng cống dưới mưa xuất phát từ ý thức của em đối với cộng đồng. Hành động của Đạt là một tấm gương sáng về ý thức bảo vệ môi trường. Vì vậy, Phòng GD-ĐT huyện Long Thành sẽ khen thưởng đột xuất cho em.

Lê Huyền (nguồn clip: SOS hướng nam)

Huyện ở Quảng Trị có 4 học sinh vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Huyện ở Quảng Trị có 4 học sinh vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Miền quê Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị có đến 4 học sinh lọt vào vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia trong 6 năm qua.