Sở GD-ĐT tỉnh Yên Bái ngày 2/9 có báo cáo nhanh gửi Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái liên quan đến bài đăng của nam sinh C.N.Q.V., học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành với nội dung "chưa phù hợp".

Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an tỉnh Yên Bái đã vào cuộc nắm tình hình và làm rõ các thông tin liên quan. Đồng thời, Sở GD-ĐT tỉnh phối hợp với nhà trường đến nhà nam sinh Đường lên đỉnh Olympia để nắm bắt tình hình; giáo dục về tâm lý và tư tưởng chính trị đối với cá nhân em V.

Báo cáo của Sở cho hay, trong quá trình làm việc, em C.N.Q.V. đã nhận thức được nội dung bài viết của bản thân trên mạng xã hội là chưa phù hợp nên đã chủ động gỡ bài viết và đăng bài xin lỗi trên trang Facebook cá nhân.

Báo Yên Bái Online thông tin thêm, giáo viên chủ nhiệm đã phối hợp cùng gia đình  và học sinh V. đến làm việc, tường trình tại công an phường Yên Thịnh, bước đầu xác định đây là hành động bộc phát cá nhân, không có mục đích chính trị khác. Để tránh những phản hồi tiêu cực gây hoang mang dư luận, ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các nhóm lớp, các câu lạc bộ học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên không chia sẻ, bình luận, trao đổi và phản hồi về nội dung mà học sinh đã đăng tải.

Nam sinh V. từng giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng 1, quý I, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.