- Bực tức vì Alex thô bạo khi quan hệ tình dục, Tây bật dậy đánh tới tấp rồi bóp cổ người tình đến chết.

Ngày 15/8, TAND TP.HCM đã đưa Quách Phước Hồ Tây (23 tuổi, ngụ ở Đồng Nai) ra xét xử về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

{keywords}

Bị cáo Quách Phước Hồ Tây tại tòa 

Dù sinh ra trong gia đình không được trọn vẹn, cha bỏ đi, mẹ con Tây tự rau cháo nuôi nhau, nhưng gã vẫn được mẹ và các anh chị lo cho ăn học tới nơi tới chốn. Tốt nghiệp cấp 3, trúng tuyển vào trường Trung cấp Y Dược TP.HCM, Tây “khăn gói” lên thành phố trọ học. 

Tuy vẻ ngoài xù xì, “chuẩn men” nhưng trái tim của Tây chỉ rung cảm với bạn đồng giới. Sợ bị người thân, bạn bè xa lánh, Tây lén lút vào các trang mạng dành cho người đồng tính nam để làm quen với những người có trái tim yếu ớt như mình.

Tháng 6/2016, thông qua mạng Hornet (trang mạng dành cho người đồng tính nam, cậu trai quen với ông Lee Alex (quốc tịch Úc) - là chủ một công ty chuyên tư vấn du học ở TP.HCM. Sau đó, Alex thường xuyên nhắn tin rủ Tây tới nhà mình chơi.

Như thường lệ, khoảng 18h ngày 15/7/2016, Alex nhắn tin gọi Tây tới nhà và cho biết mình sắp đi nước ngoài công tác, muốn đưa Tây đi cùng, nhưng với điều kiện Tây phải cho Alex quan hệ tình dục. Nghĩ tới chuyến đi nước ngoài miễn phí, Tây vội vã nhận lời. 

Trước khi “hành sự”, Alex đề nghị “quan hệ tình dục kiểu mới để tạo cảm giác lạ”, rồi anh này lấy dây điện thoại, băng keo trói chân, tay Tây lại. Trong lúc quan hệ, do bị đau, Tây yêu cầu Alex dừng lại nhưng anh này không đồng ý. Sau khi thỏa mãn, Tây yêu cầu mãi Alex mới cởi trói cho.

Tức giận vì hành vi thô bạo của người tình, Tây chồm lên đấm liên tiếp vào mặt của Alex. Bị đánh bất ngờ, Alex đe dọa sẽ báo công an. Nghe vậy, Tây xông tới đánh và bóp cổ cho đến khi nạn nhân bất tỉnh rồi lấy quần lót nhét vào miệng Alex. Thấy người tình đã chết, Tây liền lục túi xách của nạn nhân lấy đi 2 điện thoại Iphone, dây chuyền, nhẫn đeo tay và 7 triệu đồng cùng nhiều tài sản, ngoại tệ khác. Sau đó, chạy xuống lấy xe gắn máy của nạn nhân tẩu thoát.

Ngày hôm sau, phát hiện thấy trong điện thoại của Alex cài sẵn tài khoản thanh toán qua thẻ Visa card nên gã vào đặt mua chiếc điện thoại có giá trị hơn 18 triệu đồng. Tiếp đó, gã định sử dụng thẻ để mua hàng thì bị gia đình Alex phát hiện, ngăn chặn việc giao dịch bằng thẻ của nạn nhân.

Sau gần 3 tháng gây án, ngày 3/10/2016, kẻ thủ ác đã bị cảnh sát bắt khẩn cấp.

Không còn vẻ mập mạp như ngày mới bị bắt, Tây gầy gò đứng trước vành móng ngựa lí nhí khai lại hành vi giết người của mình. Tuy nhiên, gã cho rằng có một điểm trong cáo trạng không đúng là Tây cho rằng không hề đồng ý quan hệ tình dục với nạn nhân vì bản thân không hiểu quan hệ tình dục là gì ??. Tuy thừa nhận hành vi giết người nhưng Tây cho rằng đã bị Alex dùng bạo lực nên cảm thấy đau đớn và nhục nhã nên mới đánh trả và không cố ý giết chết nạn nhân.

Lặn lội hàng nghìn km từ nước Úc, hàng chục người thân của nạn nhân đã tới tham dự phiên xét xử. Dù bất bình trước hành vi của Tây nhưng gia đình Alex vẫn bình tĩnh theo dõi phiên tòa. Ngược lại, mẹ bị cáo lại gây náo loạn, đề nghị HĐXX cho mình được tranh luận, khi bị từ chối, bà này gào khóc và có lời nói khiếm nhã đối với những người tham gia tố tụng, khiến thư ký tòa phải yêu cầu bảo vệ mời ra ngoài.

Sau khi nghị án, xét thấy hành vi của bị cáo Quách Phước Hồ Tây là hết sức nghiêm trọng nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt chung thân về tội “Giết người”, 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp cho cả hai tội là chung thân.

Sát hại bạn tình đồng tính, cướp tài sản

Sát hại bạn tình đồng tính, cướp tài sản

Hết tiền tiêu, Trần Ngọc Linh nhớ đến bạn tình đồng tính ngoài 50 tuổi, anh ta cùng bạn lên kế hoạch sát hại người này để cướp tài sản.

Ông chủ ấn phẩm đồng tính cầm đầu đường dây đánh bạc 600 tỷ

Ông chủ ấn phẩm đồng tính cầm đầu đường dây đánh bạc 600 tỷ

Được xác định giữ vai trò cầm đầu,Tô Công Hưng (SN 1982, Giám đốc Công ty cổ phần trực tuyến Người Dệt Mộng, TP.HCM) bị đưa ra xét xử về tội "tổ chức đánh bạc".

Nữ sinh tạt a-xít vào mặt bạn để níu kéo tình đồng tính

Nữ sinh tạt a-xít vào mặt bạn để níu kéo tình đồng tính

Tại phiên tòa, nữ sinh chủ mưu tạt axít bạn cùng phòng bất ngờ tố cảnh sát ép cung, dùng nhục hình. “Bị cáo bị cảnh sát hình sự đánh đập 2 ngày 2 đêm liên tục nên mới khai như vậy”

Bắt gã trai bao giết vị khách đồng tính, cướp tài sản

Bắt gã trai bao giết vị khách đồng tính, cướp tài sản

Sau 1 đêm “vui vẻ” với người tình đồng tính thì Phong nảy sinh ý đồ trộm điện thoại. Khi bị phát hiện, Phong sát hại dã man vị khách quen rồi cướp tài sản tẩu thoát.

Đoàn Nga