- Ở cùng phòng trọ, dù khá thân thiết và nhiều lần được bạn giúp đỡ nhưng lúc bị đòi nợ, Hoàng lên kế hoạch sát hại bạn để xù nợ.

Ngày 30/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Hoàng (SN 1994, ở Phú Xuyên, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người và Cướp tài sản.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Văn Hoàng trước tòa

Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Tuấn Anh (SN 1995) là bạn học cùng một trường cao đẳng ở Hà Nội. Hai người thuê phòng trọ cùng nhau.

Quá trình ăn học, Hoàng đã nhiều lần vay tiền của Tuấn Anh, tổng cộng là 3,5 triệu đồng. Do Tuấn Anh nhiều lần yêu cầu Hoàng trả tiền nhưng do không có tiền trả nênHoàng đã nảy sinh ý định giết bạn để xóa nợ và cướp tài sản.

Thực hiện ý định trên, tối ngày 12/9/2015, Hoàng gọi điện cho Tuấn Anh nói dối gia đình đang có người bị tai nạn, nhờ Tuấn Anh chở về nhà ở Phú Xuyên và Tuấn Anh đã đồng ý.

Trên đường đi, lúc ngồi sau xe máy Tuấn Anh chở, Hoàng vờ mượn điện thoại của bạn để vào mạng. Thực tế, anh ta đã tắt điện thoại của bạn, vứt xuống vệ cỏ ven đường với mục đích, sau khi giết chết Tuấn Anh sẽ quay lại lấy.

Đi đến địa phận thôn Đào Xá, xã Hoàng Long, Phú Xuyên, Hà Nội, Hoàng giả vờ bảo Tuấn Anh dừng xe để đi vệ sinh. Lợi dụng lúc này, Hoàng đi ra phía sau bạn, rút dao đâm một nhát vào lưng Tuấn Anh.

Bị tấn công bất ngờ, nạn nhân nhảy ra khỏi xe, rút chìa khóa. Trong lúc đó, Hoàng tiếp tục lao vào đâm bạn. Quá ngỡ ngàng, Tuấn Anh vừa giơ tay đỡ vừa hỏi: "Tao sống tốt với mày, sao mày làm thế với tao?". Hoàng không đáp mà tiếp tục dùng dao tấn công bạn.

Hai người lao vào giằng co, Tuấn Anh đạp văng dao của Hoàng và chạy đến chỗ xe máy định chạy thoát thân.

Lúc này, biết không thể sát hại được bạn, Hoàng chạy theo giữ đuôi xe máy kéo lại và nói lời xin lỗi bạn, hứa sẽ đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Trong lúc bạn đang được sơ cứu, lợi dụng lúc đông người, Hoàng đã bỏ trốn.

Sau khi được cứu chữa, anh Tuấn Anh đã đến công an trình báo sự việc. Đến 14h ngày 14/9/2015, Hoàng bị bắt giữ.

Cơ quan tố tụng cho rằng, anh Tuấn Anh không bị tử vong và Hoàng chưa chiếm đoạt được tài sản là chiếc xe máy của nạn nhân là ngoài mong muốn của Hoàng. Do vậy, VKS đã truy tố Hoàng tội Giết người, Cướp tài sản.

Về phía nạn nhân, sau khi thoát chết, anh Tuấn Anh đã phải nghỉ học một thời gian để điều trị các vết thương. Ngày cậu bạn thân phải ra trước vành móng ngựa đền tội, Tuấn Anh cho biết, anh vẫn không hiểu tại sao mình luôn tốt với bạn mà Hoàng lại muốn sát hại mình.

"Em đã hỏi vì sao nó muốn giết em, nhưng Hoàng không nói", Tuấn Anh cho hay.

Bố nạn nhân cho biết, con trai ông và bị cáo chơi thân với nhau, ông không ngờ Hoàng lại có ý định sát hại người bạn luôn sẵn lòng giúp anh ta.

"Gia đình tôi chỉ có mình Tuấn Anh, nó mà làm sao thì tôi không sống nổi. Nhận tin con gặp nạn, tôi vội lên Hà Nội, thấy con còn sống, nằm trong viện, tôi mừng phát khóc...", lời bố nạn nhân.

Sau khi xem xét, chiều 30/6, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 12 năm tù tội Giết người, 3 năm tội Cướp tài sản.

T.Nhung