Xem video:

Tình huống đáng tiếc trên được xác định xảy ra vào khoảng 9h45p ngày 10/12 trên đường Hoàng Quốc Thịnh thuộc địa bàn thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang và vừa được tài xế Hoàng Bảo Châu chia sẻ.

Theo đoạn video từ camera hành trình trên ô tô ghi lại, nam tài xế chuẩn bị đánh lái chiếc xe Mazda2 màu trắng mới mua, chưa gắn biển số, ra khỏi vị trí đỗ ở ven đường với một tác phong khá cẩn trọng. Để đảm bảo an toàn, người này đã cẩn thận xuống xe, quan sát kỹ lưỡng xung quanh, ngó trước nhìn sau trước khi tiến hành đánh lái ra khỏi vị trí đỗ xe.

Cứ ngỡ mọi sự chuẩn bị kỹ lưỡng của nam tài xế này sẽ khiến chiếc xe được đánh ra khỏi vị trí đỗ một cách suôn sẻ. Nhưng ngay khi anh ta đạp chân ga, chiếc xe đã tăng tốc và đâm sầm vào xe ô tô Hyundai Accent màu đỏ đang đậu bên đường, ở phía ngược lại. Thấy lái xe Mazda2 có vẻ mất bình tĩnh, một tài xế khác gần đó đã chạy đến hỗ trợ anh này.

Tại hiện trường, hai chiếc ô tô bị hư hại nhẹ, xe trắng bung cản trước, xe đỏ móp sườn bên lái. 

Tình huống trên là một bài học cho các tài xế về sự cẩn trọng và bình tĩnh khi lái xe. Nguyên tắc "ngó trước, nhìn sau" ở nơi đỗ lạ như nam tài xế trên là cần thiết và đúng đắn, tuy nhiên, trước khi xe chuyển số để lăn bánh, người lái cần lưu ý đệm ga nhẹ nhàng, không quá mạnh. Nếu chưa quen xe, có thể từ từ nhấn chân ga với lực tăng dần để cảm nhận sự chuyển động của xe (số tự động), với số sàn, người lái cần lưu ý kiểm soát tốt lực nhả chân côn.

Mạnh Dũng (Nguồn video: Hoàng Bảo Châu)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!