Theo thông tin từ Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh), bệnh nhân là Đ.V.S (31 tuổi, trú tại xã Tân Lập, huyện Đầm Hà, Quảng Ninh). Người đàn ông này gặp tai nạn khi làm việc. Bệnh nhân vào viện ngày 19/3 trong tình trạng vết thương mất ngón số III, V, một phần ngón II, IV. Bệnh nhân được các bác sĩ làm sạch vết thương, tạo mỏm cụt các ngón II, III, IV, V.

Cùng ngày, bệnh viện cũng tiếp nhận hai trường hợp khác cũng bị tai nạn lao động do máy cưa cắt vào tay.

Đó là bệnh nhân L.Đ.K (37 tuổi, xã Đồng tâm, Mỹ Đức, Hà Nội), được đưa vào viện với tình trạng vết thương mu bàn tay phải kích thước 6cm, bờ nham nhở, hạn chế vận động, đầu chi hồng ấm. Bệnh nhân được chẩn đoán vết thương phức tạp mu bàn tay phải và được các bác sĩ cắt lọc, nối gân duỗi, khâu phục hồi cơ dạng ngón V bàn tay phải.

Trường hợp còn lại là bệnh nhân P.V.C (50 tuổi, trú tại phường Hà Khẩu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) bị máy cưa cắt vào bàn tay phải. Sau tai nạn, bệnh nhân bị chảy máu nhiều, hạn chế vận động ngón 1 và 2. Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân được xử trí cắt lọc, nối gân duỗi ngón I, II bàn tay phải, đặt nẹp bột.

Các bác sĩ khuyến cáo người lao động cần trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ lao động cần thiết, kiểm tra thiết bị, máy móc trước khi vận hành. Khi làm việc, người lao động cần tập trung vào công việc, chỉ cần lơ là, chủ quan, nguy cơ tai nạn có thể xảy ra.