Ngày 6/11, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa phối hợp với Công an tỉnh An Giang bắt giữ đối tượng sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 11/10, Phòng Cảnh sát Hình sự tiếp nhận tin báo của anh P.M.H (27 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) về việc bị người không rõ lai lịch lừa đảo chiếm đoạt hơn 350 triệu đồng qua các ứng dụng mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram.

Qua xác minh, thu thập thông tin, công an xác định nghi can là Châu Hoàng Khang (26 tuổi, trú xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang). Trinh sát phát hiện thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Khang đang cư trú tại Campuchia.

gia lam phu nu don than de lua dao 1.jpg
Đối tượng Châu Hoàng Khang. Ảnh: G.X

Sau thời gian điều tra, nắm được thông tin Khang sẽ từ Campuchia về Việt Nam, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP Đà Nẵng lập tức cử tổ công tác vào An Giang bắt nghi phạm.

Ngày 4/11, tổ công tác phối hợp với Công an tỉnh An Giang bắt giữ Khang khi người này vừa từ biên giới Campuchia về nhà ông bà nội tại ấp Cần Thạnh, xã Cần Đăng, huyện Châu Thành, sau đó di lý về Đà Nẵng.

Tại cơ quan công an, Khang khai nhận, khoảng tháng 6/2023, đối tượng qua Campuchia để làm việc cho 1 công ty chuyên hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng (không rõ tên, địa chỉ cụ thể).

Công ty này giao cho Khang 2 tài khoản mạng xã hội Facebook và Zalo đều có tên "Nguyễn Thị Kiều Trang" để dụ dỗ đàn ông "ham của lạ" vào tâm sự yêu đương và lôi kéo những người này tham gia đầu tư kinh doanh rồi sau đó chiếm đoạt tài sản của họ. 

Bằng thủ đoạn như trên, Khang đã lôi kéo được P.M.H., chiếm đoạt của người này số tiền 350 triệu đồng và nhiều vật phẩm đắt tiền như điện thoại di động, đồng hồ thông minh...

Để che giấu hành vi phạm tội, đối tượng đã sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng cũng như phương thức xóa dấu vết thông tin trên mạng xã hội. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an đấu tranh mở rộng.