Trao đổi với VietNamNet, đại diện Sở Thông tin - Truyền thông (Sở TT & TT) TPHCM cho biết Sở vừa có buổi làm việc với công ty TNHH Nam Thư Entertainment liên quan đến vụ nữ diễn viên Nam Thư tổ chức buổi gặp gỡ báo chí gần đây.

01 sv.jpg
Diễn viên Nam Thư. Ảnh: Tư liệu

"Qua buổi làm việc, Sở đã thông tin về những quy định liên quan đến việc tổ chức họp báo và xác định theo nội dung, hình thức thực hiện của cuộc Gặp gỡ truyền thông mà Công ty TNHH Nam Thư Entertainment tổ chức vào ngày 5/8/2024 là tổ chức họp báo nhưng không thông báo trước bằng văn bản cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền", văn bản nêu rõ. 

Cơ quan quản lý đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty về hành vi tổ chức họp báo nhưng không thông báo trước bằng văn bản cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định tại khoản 1 Điều 11 Nghị định số 119/2020/NĐ-CP ngày 7/10/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản; sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 14/2022/NĐ-CP ngày 27/1/2022. Mức tiền xử phạt hành chính là 2 triệu đồng. 

Ngày 5/8, Nam Thư tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để trần tình về những ồn ào liên quan đến đời tư. Buổi gặp gỡ có sự tham dự của một số phóng viên báo chí và đại diện trang thông tin điện tử. 

Trong buổi gặp gỡ, Nam Thư phủ nhận thông tin là người thứ ba, xen vào mối quan hệ tình cảm của người đã có gia đình. Phía diễn viên cũng khẳng định không có video hoặc hình ảnh nhạy cảm nào về việc Nam Thư trực tiếp "chơi đồ" (dùng chất kích thích - PV) cùng nhân vật tên Luân và một nghệ sĩ khác.

Nam Thư nói bị ảnh hưởng nặng nề về danh dự, uy tín cũng như công việc của mình và công ty. Diễn viên chịu nhiều thiệt hại từ các hợp đồng truyền thông, quảng cáo bị cắt, hủy với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Thông qua đại diện pháp luật, Nam Thư tiến hành tố cáo những hành vi vi phạm của tài khoản "Zyy Doo" - người liên tiếp có những động thái công kích cô trên mạng xã hội, cũng như các cá nhân, đơn vị khác có liên quan, nhằm bảo vệ quyền lợi cho nghệ sĩ trực thuộc công ty.