Xuất hiện ở sân bay, Phùng Phước Thịnh diện quần tây đen, phối với áo vest xanh với phong cách trẻ trung, năng động. Trước giờ lên đường, anh chia sẻ: "Tôi hạnh phúc vì lần đầu tiên đi thi nam vương quốc tế nhận được yêu thương, đông đảo mọi người gửi lời chúc mừng. Tôi sẽ làm hết sức để mang hình ảnh một người mẫu chuyên nghiệp, một đất nước Việt Nam xinh đẹp giới thiệu với bạn bè thế giới". 

Phùng Phước Thịnh chuẩn bị kỹ lưỡng trong lần đầu tiên đi thi quốc tế. 

Phùng Phước Thịnh mang tổng cộng 5 vali, gồm 3 vali quần áo, 2 vali vật dụng cá nhân. Trong số này, nặng nhất là trang phục dân tộc do NTK Lê Minh Nhật thực hiện lên tới hơn 20 kg.

Phùng Phước Thịnh gặp áp lực và lo lắng nhiều trong suốt những ngày qua. Song anh tự hứa nỗ lực hết mình trong suốt chặng hành trình cuộc thi. Nam vương mong sẽ đạt được thành tích, thứ hạng cao để không phụ kỳ vọng của khán giả quê nhà. 

Thời gian vừa qua, Phùng Phước Thịnh tập trung luyện tập thể hình để có một ngoại hình chuẩn và rèn luyện kỹ năng trình diễn cùng các chuyên gia. Anh cũng chọn chế độ ăn uống hạn chế tinh bột, thêm nhiều rau xanh, trái cây trong các bữa ăn.

Nam người mẫu thường xuyên rèn luyện thể hình, thuyết trình bằng tiếng Anh trước đám đông, chụp hình... cũng như chuẩn bị các trang phục thời trang chỉn chu theo concept của chương trình để có thể là đại diện sáng giá của Việt Nam tại cuộc thi.

Trước khi chinh chiến quốc tế, Phùng Phước Thịnh được mời diễn First Face tại Tuần lễ Thời Trang Quốc tế Thái Lan. Anh cũng đảm nhận vai trò ban giám khảo tại Hoa hậu Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long 2022 và chấm thi Hoa khôi Nét đẹp sinh viên du lịch HUFLIT năm 2022.