Hà Lan đã cho phép một cô gái khoảng 20 tuổi, từng bị lạm dụng tình dục khi còn bé được phép "chết êm ái", Daily Mail đưa tin.

Cô gái được tiêm thuốc độc, sau khi các bác sĩ và các chuyên gia tâm thần kết luận chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn (PTSD) và bệnh trầm cảm kinh niên, cũng như mong muốn tự tử của cô không thể chữa trị được.

{keywords}

Nạn nhân bị lạm dụng tình dục trên đã chấm dứt cuộc đời vào năm ngoái, song mãi tới giờ cái chết của cô này mới được Ủy ban cái chết không đau đớn của Hà Lan công bố.

Nạn nhân, không được nêu tên, bắt đầu bị rối loạn tâm thần 15 năm trước do bị lạm dụng tình dục. Điều này có nghĩa là, cô bị lạm dụng trong khoảng thời gian từ 5 tuổi tới 15 tuổi.

Thông tin về cái chết của cô đã làm dấy lên cuộc tranh luận của những nghị sĩ phản đối cái chết không đau đớn và những nhà hoạt động vì người khuyết tật. Một nghị sĩ Công đảng của Anh cho rằng, điều đó có nghĩa là nạn nhân bị lạm dụng tình dục hiện lại bị trừng phạt bằng cái chết.

  • Hoài Linh

Nắng nóng chết người thiêu đốt Đông Nam Á

Hạn hán, nắng dữ dội và thiếu nước khiến các trường học phải đóng cửa, gia cầm chết, mùa màng bị tàn phá ở Đông Nam Á.

Nghi phạm gốc Việt hỗ trợ al-Qaeda đối mặt 50 năm tù

Các công tố viên Mỹ đề nghị mức án 50 năm tù với một người gốc Việt bị buộc tội cấu kết với một chi nhánh của al-Qeada, đánh bom sân bay Heathrow, London.

Triều Tiên lần đầu công bố ảnh độ phân giải cao về Jong Un

Truyền thông quốc gia Triều Tiên hôm 11/5 công bố ảnh chân dung có độ phân giải cao của hơn hai chục quan chức hàng đầu nước này, gồm cả nhà lãnh đạo Kim Jong Un.