Ngày 22/7, nguồn tin cho biết, nạn nhân thứ 5 trong vụ ngạt khí tại Công ty Miwon đã tử vong vào hồi 19h30 tối 21/7, sau khi được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ xuống Trung tâm Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai)

Anh Nguyễn Trung Kiên (SN 1987, quê huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) là công nhân duy nhất sống sót sau sự cố ngạt khí dưới hố ga của Công ty Miwon đóng tại thành phố Việt Trì, Phú Thọ, hôm 18/7.

Sau sự cố, anh Kiên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau khi được các y, bác sĩ cấp cứu, đến sáng 19/7, nạn nhân đã đã tỉnh táo, rút được ống thở khí quản, bắt đầu nhận biết được môi trường xung quanh. 

Tuy nhiên, diễn biến sau đó khó lường, bệnh nhân bất bất ngờ chuyển nặng.

Nạn nhân Nguyễn Trung Kiên được điều trị tại bệnh viện trước đó 

Trong ngày 21/7, đại diện Trung tâm Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai) - đơn vị tiếp nhận điều trị, cho biết, theo đề nghị giúp đỡ về chuyên môn của Bệnh viên Đa khoa tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện Bạch Mai đã cử 3 bác sĩ, 1 điều dưỡng lên hỗ trợ bệnh nhân Nguyễn Trung Kiên.

Ngày 21/7, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, bệnh nhân Nguyễn Trung Kiên (SN 1987, ở Phú Thọ), nạn nhân trong sự cố xảy ra tại Công ty Miwon có tình trạng sức khoẻ xấu, phải chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Theo vị này, bệnh nhân được can thiệp thở ECMO, sau đó đã chuyển về Hà Nội để tiếp tục điều trị tại khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, ngày 18/7, Công ty Miwon thuê một đơn vị môi trường độc lập ở Hà Nội đến vệ sinh hố gas vi sinh. Trong quá trình vệ sinh, 2 công nhân của công ty môi trường này đã gặp sự cố và đã hô hoán. Nghe thấy tiếng kêu cứu, 3 công nhân làm việc gần đó đã nhảy xuống ứng cứu, nhưng cả 5 người đều bị ngất đi.

Sự cố trên đã làm 4/5 nạn nhân tử vong gồm: Vũ Sao Huỳnh (SN 1984 ở phường Dữu Lâu, Việt Trì), Lê Hùng Vinh (SN 1980, thành phố Việt Trì), Trần Văn Thẳm (SN 1963, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và Dương Văn Sau (SN 1984, thị xã Kinh Môn, Hải Dương).

 Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Công an Phú Thọ 

Một người bị thương là anh Nguyễn Trung Kiên (SN 1987 ở xã Gia Thanh, huyện Phù Ninh, Phú Thọ), sau cấp cứu tích cực cũng đã tử vong vào tối 21/7.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ, bước đầu xác định các nạn nhân gặp nạn do ngạt khí, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an đang điều tra làm rõ. Công ty Miwon Việt Nam là doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng bột ngọt, hạt nêm, mì chính, gia vị.