Thùy Mai và Huy Hoàng quen và yêu nhau khi cả 2 cùng học chung một trường đại học. Cặp đôi trai tài gái sắc đã có tình yêu vô cùng ngọt ngào, khiến không ít bạn học phải ghen tị.

Đến nay, 3 năm trôi qua, cả 2 ra trường và có công việc ổn định, tình cảm cũng không hề phai nhạt nên cặp đôi bắt đầu lên kế hoạch kết hôn.

Lần đầu về ra mắt nhà Huy Hoàng, Thùy Mai được tiếp đón rất niềm nở. Vừa bước vào nhà, mẹ chồng tương lai đã đón chào nhiệt tình và còn khen ngợi cô hết lời: "Cô nghe Hoàng nhắc đến con nhiều rồi. Con thật đẹp”.

Lời khen này khiến Thùy Mai bất giác đỏ mặt, cô vội vàng nói: "Con chào cô, cô trẻ quá ạ, anh Hoàng không nói thì con còn tưởng cô là chị gái của anh ấy đấy”.

Mẹ chồng tương lai nở nụ cười: "Cái miệng này thật ngọt ngào, chẳng trách Hoàng nhà chúng ta rất thích".

Sau đó, họ nói về những chuyện khác, trao đổi về hoàn cảnh gia đình, tình trạng công việc hiện tại của Thùy Mai… Mọi thứ diễn ra bình thường và vui vẻ, nhưng Thùy Mai vẫn cảm thấy hơi kỳ lạ vì mẹ Hoàng thường lén lút nhìn mình, thậm chí nở một nụ cười mãn nguyện.

Điều đó làm Thùy Mai hơi mất tự nhiên và ngại ngùng, nhưng cô nghĩ chắc mẹ chồng lần đầu gặp mặt người yêu của con trai nên vậy.

Những lần gặp mặt sau mối quan hệ của Thùy Mai và gia đình Hoàng càng gần gũi hơn và họ đã chọn được ngày đẹp làm đám cưới. Cuối tuần vừa rồi, gia đình Hoàng có giỗ ông nội ở quê nên mẹ Hoàng bảo cô về cùng để ra mắt trước cả họ cũng như thông báo về đám cưới sau đó 1 tháng.

Chuyến về quê khá suôn sẻ, họ hàng nhà Hoàng đều thân thiện và tỏ vẻ quý mến Thùy Mai, bản thân Mai cũng tháo vát nên cô nhiệt tình tham gia các công việc như người nhà.

Sau khi ăn cỗ, rửa bát, dọn dẹp xong, Thùy Mai từ bếp đi lên nhà trên thì những lời nói của mẹ Hoàng văng vẳng khiến cô bất giác tái mặt, đứng khựng lại: “Con dâu tôi nhất định phải đẻ 3 đứa con cho vui cửa vui nhà và gia đình mới thịnh vượng.

Hơn nữa con bé này có thân hình tròn trịa, mông to nên chắc chắn là sẽ đẻ được con trai. Có thế tôi mới duyệt cho thằng Hoàng kết hôn chứ, không đẻ được con trai thì vứt…”.

Câu thứ nhất của mẹ Hoàng có thể là một câu nói đùa và hoàn toàn không có gì, nhưng những câu tiếp theo bà nói khiến Thùy Mai thực sự nghi ngại và lo lắng.

Mọi người trong gia đình cười ồ lên khi mẹ chồng tương lai nói về thân hình của Thùy Mai còn khiến cô cảm thấy vừa xấu hổ vừa tức giận. Cô khó chịu nghĩ thầm: “Chẳng lẽ mình chỉ là công cụ đẻ con thôi sao? Gia trưởng đến mức nhất định phải có con trai? Vậy nếu kết hôn mình không đẻ được con trai thì thế nào?”.

Đúng lúc đó một người bác trong gia đình nhìn thấy cô nên gọi vào nhắc nhở: “Vợ Hoàng nghe thấy chưa, mẹ chồng giao nhiệm vụ cho rồi đấy, cưới nhanh rồi sinh đích tôn nhé…”.

Thùy Mai bối rối cười trừ nhưng trong lòng thực sự bất an. Đã thế Hoàng còn khoác vai cô bông đùa: “Mẹ với các bác yên tâm, nhất định chúng con sẽ có con trai, không phải một mà hai đứa luôn cho chắc”.

“Trách nhiệm của anh chị đấy nhé không phải trò đùa đâu", mẹ chồng tương lai nghiêm mặt nói càng khiến cô bỗng lạnh cả sống lưng.

Sau chuyến về quê, Thùy Mai ướm hỏi Hoàng về việc nhất định phải đẻ con trai là sao, anh thừa nhận gia tộc nhà mình xưa nay mọi người rất coi trọng việc có con trai nối dõi nên 2 người phải cùng cố gắng.

Hoàng động viên Thùy Mai yên tâm, nếu không có con trai tự nhiên, có thể sẽ can thiệp y khoa. Thế nhưng bản thân Mai không còn chắc chắn về quyết định tiến tới hôn nhân của mình nữa.

Cô đã nghe nhiều rất câu chuyện về trọng nam khinh nữ, về những gia đình gia trưởng và cảm thấy sợ hãi. Thậm chí, cô đã nghĩ đến chuyện hủy hôn để thoát khỏi những áp lực nặng nề đang đợi mình phía trước.

Xem thêm video: Cô giáo tương lại vượt nghìn cây số đến tiễn người yêu đi bộ đội

Độc giả Mỹ An

Con đưa bạn gái lớn hơn tuổi về ra mắt, mẹ đòi... từ mặt

Con đưa bạn gái lớn hơn tuổi về ra mắt, mẹ đòi... từ mặt

Sau khi nói thẳng Hảo dụ dỗ, gạ tình con trai mình, mẹ Thành còn quay sang nói con trai vì ham tiền mà lú lẫn.