- Sau khi Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách đưa ra hình thức kỷ luật Khiển trách với cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng, Sở GD-ĐT Nghệ An đã yêu cầu phải xem xét lại quy trình và mức độ vi phạm để đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp.

{keywords}

Chia sẻ với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, Sở đã yêu cầu Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách phải xem xét lại để đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp với bà Nguyễn Thị Lê Hằng vì vi phạm quy chế thi trong lúc làm nhiệm vụ coi thi tại kỳ thi chọn Học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016-2017.

Trước đó, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách đã tiến hành họp Hội đồng kỷ luật và từng quyết định hình thức kỷ luật “Khiển trách” đối với bà Nguyễn Thị Lê Hằng là giáo viên nhà trường.

“Sở đã có văn bản yêu cầu nhà trường xem xét lại về quy trình và mức độ vi phạm của cô Hằng và thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật cuối cùng là Cảnh cáo. Sự việc rất đáng tiếc nhưng quan điểm của Sở là xử lý nghiêm khắc, chặt chẽ và đúng quy định để hạn chế các sự việc tương tự xảy ra”, bà Chi nhấn mạnh.

Như vậy, hình thức kỷ luật đối với bà Lê Hằng đã được nâng lên, từ Khiển trách sang Cảnh cáo.

Sự việc được phát giác khi tối ngày 14/3/2017, trên Facebook Lê Phương Anh đã đăng tải bức thư gửi cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng với nội dung bất bình với việc cô Hằng ngang nhiên công khai đến xem bài của thí sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, chép vào tay rồi cho một thí sinh khác xem trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2016-2017. Thông tin này sau khi được đăng tải trên mạng xã hội Facebook đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía dư luận.

Sau khi sự việc được dư luận phản ánh, bà Nguyễn Thị Lê Hằng đã thành khẩn, thừa nhận những vi phạm của bản thân trong quá trình coi thi.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Sở GD-ĐT Nghệ An đã chỉ đạo Hội đồng coi thi Học sinh giỏi tỉnh (điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật), tạm dừng nhiệm vụ coi thi đối với bà Nguyễn Thị Lê Hằng và bà Hồ Thị Hiền, giám thi coi thi tại Phòng thi số 26 môn thi tiếng Anh lớp 11. Cùng đó, yêu cầu 2 giám thị viết bản tường trình sự việc và yêu cầu Hội đồng coi thi tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật họp, kiểm điểm và có báo cáo gửi Lãnh đạo Sở.

Sau khi kỳ thi kết thúc, Sở GD-ĐT Nghệ An đã thành lập tổ xác minh nội dung phản ánh trên mạng xã hội và xác định có dấu hiệu vi phạm quy chế thi tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2016-2017). Cụ thể, trong thời gian 20 phút đầu buổi thi, bà Nguyễn Thị Lê Hằng có lúc đã không ngồi đúng vị trí quy định, đi lại nhiều làm ảnh hưởng tới thí sinh làm bài tại phòng thi số 26.

Về nội dung phản ánh bà Nguyễn Thị Lê Hằng đã có hành vi chép bài của thí sinh để đưa cho thí sinh khác là có cơ sở. Tuy nhiên kết quả xác minh không đúng hoàn toàn như nội dung Facebook Lê Phương Anh nêu là “...Giám thị đã coppy lại toàn bộ để đưa cho người khác chép...”; mà chỉ là một phần của phần thi nghe – hiểu. Sự việc này chỉ diễn ra trong khoảng thời gian 20 phút đầu buổi thi, ngay sau đó giám thị 2 đã nhắc nhở bà Nguyễn Thị Lê Hằng và báo cáo với giám thị giám sát phòng thi. Các bộ phận liên quan làm nhiệm vụ coi thi cũng đã kịp thời phê bình, nhắc nhở và yêu cầu giám thị Nguyễn Thị Lê Hằng, thực hiện nghiêm túc chức năng, nhiệm vụ coi thi và sau đó phòng thi diễn ra bình thường, không có sự việc bất thường xảy ra nữa.

  • Thanh Hùng